Mùi hôi 'tấn công' khu Nam Sài Gòn: Sở TN&MT mở đường dây nóng

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM đã cho biết như trên tại buổi tiếp xúc báo chí vào trưa 31-8.

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, sau khi có thông tin về mùi hôi phát tán ở khu vực phía Nam TP.HCM, Sở đã vào cuộc xác định nguyên nhân nhưng hiện chưa có kết luận chính thức.

Ông Thắng cho biết mùi hôi được người dân quận 7, Nhà Bè, Bình Chánh phản ánh từ nhiều ngày trước. Bộ phận chuyên môn của Sở cũng ghi nhận và đã báo cáo cho ban giám đốc Sở một số thông tin về mùi hôi.

Xe chở rác về khu vực bãi rác Đa Phước. Ảnh: Trung Thanh

Theo ông Thắng, qua kiểm tra ban đầu xác định mùi hôi không xuất hiện liên tục trong ngày, khoanh vùng một số điểm phát sinh như Khu xử lý rác Đa Phước (công suất tiếp nhận 5.000 tấn/ngày), Khu xử lý bùn thải và khu xử lý bùn hầm cầu. Trong đó, Khu xử lý rác Đa Phước là nơi có thể là nguyên nhân gây ra mùi hôi lớn nhất.

Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí sáng nay. Ảnh: Trung Thanh

Ông Thắng nhận định: “Theo hướng gió Tây Tây Nam, nếu bãi rác Đa Phước phát sinh mùi hôi thì sẽ ảnh hưởng đến nhiều khu vực. Do đó, chúng tôi đã yêu cầu chủ đầu tư tăng cường chế phẩm khử mùi. Đối với khu xử lý bùn thải và bùn hầm cầu chúng tôi cũng kiểm tra, yêu cầu thực hiện các giải pháp hạn chế mùi hôi”.

Ông Thắng cho biết thêm, hiện Sở TN&MT đang tổ chức quan trắc, kết hợp với chuyên gia, xác định nguyên nhân gây mùi hôi phát sinh tại phía Nam TP. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cho báo chí.

 

Tại buổi tiếp xúc, ông Thắng cũng cho biết Sở TN&MT đã lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh về mùi hôi. Theo đó, người dân có thể gọi theo số (08)3 293653, hoặc số di động 0909022688 (gặp Lê Trung Tuấn Anh, Trưởng phòng Quản lý chất thải rắn, Sở TN&MT) để phản ánh thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm