Muốn tìm khách sạn nhưng nói bị sốt khiến xe cấp cứu bị ‘hớ’

Ngày 1-2, thông tin từ Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết hiện tại Đà Nẵng vẫn chưa có bệnh nhân nào dương tính với virus Corona. Sở này bác bỏ thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về việc xe cấp cứu đi chở người bị nhiễm virus Corona.

Xe cấp cứu cùng y bác sĩ trên đường Nguyễn Tất Thành. Ảnh: Cắt từ clip

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, khuya 31-1, một người đàn ông Trung Quốc không có khách sạn để lưu trú nên đi lang thang trên đường Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng). Lúc này, công an địa phương đi tuần tra phát hiện và ông này nói mình bị sốt nên công an gọi cho 115 hỗ trợ.

Ngay lập tức, xe cấp cứu cùng với các y bác sĩ với đồng phục bảo hộ lập tức đến ứng cứu. Sau khi đưa về bệnh viện, qua các bước xét nghiệm thì cho thấy người đàn ông này sức khỏe bình thường.

Lực lượng chức năng đã hỗ trợ đưa ông đi tìm nơi lưu trú an toàn.

Tuy nhiên, một tài khoản Facebook cá nhân chuyên quảng cáo bán khẩu trang trên mạng lại đăng đoạn clip dài 8 giây chỉ có hình ảnh xe cấp cứu đứng trên đường và hai nhân viên y tế. Chủ nhân tài khoản này đã viết nội dung rằng: “Nguyễn Tất Thành nha bà Con - Sợ quá Sợ rồi”.

Nội dung này thu hút hơn 2.500 lượt chia sẻ, clip cũng thu hút gần 3.500 bình luận trái chiều nhau. Nhiều người cho rằng chủ tài khoản nên xác minh thông tin trước khi đăng, đừng gây hoang mang cho mọi người trong tình thế hiện tại.

Một tài khoản cá nhân đăng clip thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ gây hoang mang.

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp cùng Phòng An ninh chính trị nội bộ xác minh, mời hai cô gái lên làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính về việc đăng thông tin sai sự thật về virus Corona gây hoang mang dư luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm