Mỹ sẽ 'soi' 100% các lô hàng thủy sản xuất khẩu từ Việt Nam

Theo thông tin từ Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản- Nafiqad (Bộ NN&PTNT), các lô hàng xuất khẩu sang Mỹ phải từ các nhà máy có tên trong danh sách được Cục Kiểm tra và an toàn thực phẩm (FSIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) chứng nhận đủ điều kiện xuất khẩu vào quốc gia này. 

 Trong thời gian ba tháng trên, các lô hàng phải chịu tần suất kiểm tra 100% lô hàng với các chỉ tiêu vi sinh vật hóa học như: Salmonella; Malachite Green/Leuco Malachite Green; Enrofloxacine/Ciprofloxacine và Crystal Violet.

Ảnh minh họa: internet

Theo Nafiqad, chỉ những lô hàng được kiểm tra và được Trung tâm Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (thuộc Nafiqad) cấp chứng nhận an toàn thực phẩm theo quy định hiện hành mới đủ điều kiện xuất khẩu vào Mỹ.

Nafiqad yêu cầu các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu cá tra đủ điều kiện xuất khẩu vào Mỹ phải thực hiện đăng ký kiểm tra, chứng nhận an toàn thực phẩm cho các lô hàng cá họ Siluriformes.

Trong khi đó, các trung tâm vùng thuộc Nafiqad phải thực hiện tiếp nhận hồ sơ đăng ký, cấp chứng nhận an toàn thực phẩm cho các lô hàng cá họ Siluriformes xuất khẩu vào Mỹ; tổng hợp báo cáo kết quả về Nafiqad trước ngày 22-10. Đây là một trong những biện pháp của Bộ NN&PTNT nhằm siết chặt việc vấn đề chất lượng cá tra xuất khẩu, trước thông tin nhiều thị trường cảnh báo về thủy sản Việt Nam nhiễm hóa chất, kháng sinh cấm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm