Năm 2016, mỗi người thu nhập 48,6 triệu đồng

Thông tin này được công bố tại buổi họp báo về tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam 2016 do Tổng cục Thống kê, Bộ KH&ĐT tổ chức sáng nay, 28-12.

Theo đó, tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2016 ước tính tăng 6,21% so với năm 2015. Đây là mức tăng trưởng thấp, không đạt mục tiêu 6,7% như Quốc hội đề ra.

Ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê, cho biết mức tăng trưởng năm nay thấp hơn mức tăng 6,68% của năm 2015 và không đạt mục tiêu tăng trưởng 6,7% đề ra.

“Nhưng đặt trong bối cảnh kinh tế thế giới không thuận, trong nước gặp nhiều khó khăn do thời tiết, môi trường biển diễn biến phức tạp, đạt được mức tăng trưởng như trên là một thành công, khẳng định tính đúng đắn, kịp thời hiệu quả của các biện pháp, giải pháp mà Chính phủ ban hành” - ông Lâm nói.

Ông Lâm cũng cho rằng tuy chưa có bứt phá tăng trưởng của toàn nền kinh tế nhưng các ngành kinh tế đều có mức tăng trưởng tốt ngoại trừ nông, lâm nghiệp và khai khoáng là hai lĩnh vực gặp nhiều khó khăn trong năm 2016.

Báo cáo tóm tắt của Tổng cục Thống kê cho hay khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản năm nay gặp nhiều khó khăn do diễn biến bất lợi của thời tiết và sự cố môi trường biển xảy ra ở miền Trung gây ảnh hưởng lớn đến kết quả sản xuất ở khu vực này. Đây cũng là lĩnh vực kéo tăng trưởng chung của toàn nền kinh tế xuống.

Cũng theo Tổng cục Thống kê, quy mô nền kinh tế năm 2016 theo giá hiện hành đạt 4,5 triệu tỉ đồng. GDP bình quân đầu người ước tính đạt 48,6 triệu đồng, tương đương 2.215 USD, tăng 106 USD so với năm 2015. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm