Năm 2021, Bình Thuận thi hành kỷ luật 133 đảng viên

Ngày 31-12, tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Thuận, cho biết trong năm 2021, UBKT cấp ủy các cấp trong tỉnh đã thi hành kỷ luật đối với 133 đảng viên (có 22 cấp ủy viên các cấp).

Trong số này khiển trách là 103 đảng viên, cảnh cáo là 21 đảng viên, cách chức là hai đảng viên và khai trừ tám đảng viên.

Bà Nguyễn Thị Minh Hoàng, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận chủ trì kỳ họp thứ 8 tháng 11-2021. Ảnh: UBKT

Cụ thể, Tỉnh ủy thi hành kỷ luật một đảng viên bằng hình thức Cảnh cáo; cấp ủy trực thuộc, đảng ủy cơ sở và chi bộ thi hành kỷ luật 103 đảng viên bằng các hình thức: Khiển trách 89, Cảnh cáo 12 và Cách chức 2.

UBKT Tỉnh ủy thi hành kỷ luật ba đảng viên bằng các hình thức: Khiển trách 2 và cảnh cáo 1.

Ủy ban Kiểm tra trực thuộc thi hành kỷ luật đối với 27 đảng viên bằng các hình thức: Khiển trách 12, cảnh cáo 7 và khai trừ 8.

Nội dung vi phạm chủ yếu về các vấn đề như thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, chế độ công tác; vi phạm công tác quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản; phẩm chất đạo đức, lối sống; những điều đảng viên không được làm; chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình; tài chính, ngân hàng.

Trong năm 2021, UBKT các cấp và chi bộ cơ sở trong tỉnh cũng đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với năm tổ chức đảng và 58 đảng viên.

Cụ thể, UBKT Tỉnh ủy kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với một tổ chức đảng và bốn đảng viên; Ủy ban kiểm tra cấp ủy trực thuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bốn tổ chức đảng và 44 đảng viên; chi bộ cơ sở kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 10 đảng viên.

Nội dung kiểm tra gồm chấp hành quy chế làm việc, chế độ công tác; việc quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản; những điều đảng viên không được làm; chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình, ...

Qua kiểm tra, kết luận có năm tổ chức đảng và 44 đảng viên vi phạm; trong đó, vi phạm đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật hai tổ chức đảng và 40 đảng viên, đã thi hành kỷ luật 30 đảng viên, đang thực hiện quy trình kỷ luật hai tổ chức đảng và 10 đảng viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm