Năm 2025, Cần Thơ sẽ thuộc nhóm 15 tỉnh, thành dẫn đầu về chính quyền điện tử

Ngày 27-12, UBND TP Cần Thơ có quyết định ban hành kế hoạch cải cách hành chính TP Cần Thơ giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, một trong những mục tiêu chung về trọng tâm cải cách hành chính trong năm năm tới là cải cách thể chế, trong đó tập trung xây dựng, hoàn thiện hệ thống thể chế của nền hành chính và nâng cao hiệu lực, hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật.

Đồng thời, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và sự phát triển của TP, trong đó chú trọng cải cách chính sách tiền lương. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số hành động, phục vụ.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại UBND phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Ảnh: NN

Cụ thể, đến năm 2025, Cần Thơ thuộc nhóm 15 tỉnh, thành dẫn đầu về chính quyền điện tử, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số cải cách hành chính (PARINDEX), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI).

Năm 2022, số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của TP, cấp huyện, cấp xã đạt tỉ lệ tối thiểu tương ứng là 50%, 40%,35%; giai đoạn 2023-2025, mỗi năm tăng tối thiểu 20% đối với mỗi cấp hành chính cho đến khi đạt tỉ lệ 100%.

Cạnh đó, tối thiểu 80% hồ sơ giải quyết TTHC được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc các đơn vị có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử; 80% TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến…

Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 90%. Trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết TTHC lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%.

Hoàn thành việc sắp xếp thu gọn các đơn vị hành chính cấp huyện, xã và khu vực, tổ dân phố theo quy định; Giảm tối thiểu bình quân toàn TP 10% số lượng đơn vị sự nghiệp công lập và 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2021; Mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ cung cấp y tế, giáo dục công lập đạt tối thiểu 85%...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm