Năm giáo viên kiện đòi công ty dạy nghề hơn 1 tỉ đồng

(gọi tắt là Raffles Vietnam) kiện công ty đòi tổng cộng hơn 1 tỉ đồng tiền lương và tiền bồi thường. Họ cho rằng công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật trong khi hợp đồng lao động vẫn chưa hết hạn.

Cụ thể, từ ngày 5-3-2012 đến 9-4-2012, Raffles Vietnam đã ban hành các quyết định chấm dứt hợp đồng lao động trước hạn đối với năm giáo viên này. Raffles Vietnam đưa ra lý do là đơn vị này vừa bị Thanh tra Bộ GD&ĐT xử phạt vi phạm hành chính 75 triệu đồng vì đã quảng cáo, tuyển sinh, đào tạo trái phép các trình độ đã ký kết với đối tác nước ngoài trên lãnh thổ Việt Nam. Raffles Vietnam bị buộc chấm dứt các hành vi trái pháp luật này và trả lại kinh phí cho người học, đảm bảo các quyền lợi cho họ và giải quyết hậu quả nếu có. Từ đó, Raffles Vietnam cho rằng mình có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động.

Tuy nhiên, các giáo viên này lại bảo quyết định xử phạt vi phạm hành chính nói trên chỉ buộc phải Raffles Vietnam phải dừng các hoạt động quảng cáo, tuyển sinh và đào tạo trái phép còn các hoạt động đúng phép vẫn được thực hiện. Hơn nữa, Raffles Vietnam không bị rút giấy phép hoạt động hay bị thu hồi giấy phép kinh doanh... Vì vậy năm giáo viên này yêu cầu Raffles Vietnam tiếp tục thực hiện hợp đồng, thanh toán tiền lương cho những ngày không được làm việc, bồi thường tổng cộng hơn 1 tỉ đồng. Hiện tòa đã mời các bên đến lấy lời khai.

PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm