Nếu ông Trump dự APEC 2017 thì sẽ mời ông phát biểu

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam, cho biết điều này tại cuộc họp báo công bố các hoạt động của doanh nghiệp trong năm APEC 2017.

Theo ông Lộc, một trong những hoạt động quan trọng của APEC 2017 là hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit 2017) diễn ra từ ngày 8 đến 10-11-2017. Dự kiến, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ tới dự và phát biểu khai mạc sự kiện này.

Đề cập đến Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Lộc cho hay: “Nếu Tổng thống Donald Trump nhận lời đến dự APEC 2017, thì ban tổ chức sẽ mời ông phát biểu. Sự chia sẻ của ông Donald Trump, vốn là một doanh nhân, trong vai trò là Tổng thống Mỹ sẽ có sức lan tỏa lớn”.

Nếu ông Trump dự APEC 2017 thì sẽ mời ông phát biểu ảnh 1
Ông Vũ Tiến Lộc: "Nếu Tổng thống Donald Trump chia sẻ tại APEC, điều đó sẽ có sức lan tỏa lớn". Ảnh: CHÂN LUẬN

Cạnh đó, ông Lộc cũng nói rằng: Những lãnh đạo doanh nghiệp nổi tiếng thế giới như Mark Zuckenberg của Facebook cũng có thể sẽ đến tham dự APEC. Đặc biệt, tại Diễn đàn doanh nhân nữ APEC, vốn là sáng kiến được quốc tế hoan nghênh của Việt Nam, Giám đốc điều hành của Facebook là bà Sheryl Sandberd cũng có thể tham dự.  

Tại hội nghị này, một kế hoạch hành động toàn cầu sẽ được hoạch định để cùng giải quyết những vấn đề của kinh tế thế giới. “Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp APEC sẽ tham gia thảo luận về sự dịch chuyển của đầu tư, chuyển dịch khoa học công nghệ, xu hướng bảo hộ… Hội nghị sẽ cung cấp những kinh nghiệm của những nền kinh tế hàng đầu trong APEC” - ông Lộc nói.

Một nét mới tại APEC 2017 là hội nghị thượng đỉnh kinh doanh APEC với Việt Nam trong tuần lễ cấp cao. Ban tổ chức dự kiến sẽ có khoảng từ 800 đến 1.000 đại biểu tham dự.

“Đây sẽ là hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư chuẩn mực và kịch bản đã được xây dựng. 63 tỉnh, thành của Việt Nam có cơ hội giới thiệu, thuyết minh về khả năng tiếp nhận đầu tư, các dự án đang kêu gọi, các điểm du lịch hấp dẫn có thể khai thác, các sản phẩm xuất khẩu chất lượng… Từ nay đến đó, VCCI sẽ phối hợp với các địa phương xây dựng bộ tài liệu chuẩn mực” - ông Lộc nói và cho biết thêm: Thủ tướng sẽ đến khai mạc hội nghị này.

Trước đó, Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) đã nhóm họp phiên đầu tiên tại Bangkok (Thailand) để thảo luận về lợi ích của tự do thương mại và cách thức giải quyết những tác động tiêu cực.

"Không có nền kinh tế nào phát triển thành công trong thời hiện đại mà không mở cửa nền kinh tế đối với thương mại quốc tế, đầu tư và sự dịch chuyển của người dân. Nhưng để tiếp tục toàn cầu hóa, lợi ích cần phải được chia sẻ rộng rãi hơn. Mục tiêu phải là tăng trưởng và phát triển bao trùm về mặt xã hội " - ông Hoàng Văn Dũng, Chủ tịch ABAC, năm 2017 cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm