Nếu tái phạm BV Hoàn Mỹ sẽ bị rút giấy phép xây dựng

Sáng 24-7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Tại đây, cử tri Lê Đại Hiền (phường Thạc Gián) đã bày tỏ bức xúc về việc bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ cho thi công công trình cả ngày lẫn đêm đã ảnh hưởng đến cuộc sống của những hộ gia đình sống xung quanh.

“Họ làm ầm ầm suốt cả ngày lẫn đêm khiến chúng tôi không tài nào ngủ được. Đáng nói là tình trạng này không phải chỉ một, hai ngày mà đã diễn ra trong suốt một thời gian dài. Ngoài ra, mùi hôi thối không biết từ đâu cũng bốc lên khiến cuộc sống của dân thêm cực. Thay mặt cho những gia đình sống gần BV, tôi đề nghị chính quyền cần có biện pháp giải quyết cho dân”, ông Hiền nói.

Nếu tiếp tục tái phạm thì sẽ rút giấy phép xây dựng đối với bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) . Ảnh: TÂM AN.

Cử tri cũng lo lắng về việc bệnh viện này xây dựng công trình cao tầng ngay trên đầu người dân, gây mất an toàn.

Chia sẻ bức xúc của cử tri, Chủ tịch Đà Nẵng đề nghị Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan nhanh chóng kiểm tra, nắm bắt tình hình để tìm cách giải quyết cho dân.

“Nếu người dân không đồng tình, không ủng hộ thì không được phép xây dựng sau 10 giờ đêm. Anh làm ca đêm hay ca ngày tôi không biết, nhưng làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của những người dân xung quanh là không được”, ông Thơ nhấn mạnh.

Theo ông Thơ, người dân ai cũng muốn được sống gần bệnh viện để tiện cho nhu cầu khám chữa bệnh. Tuy nhiên, việc xây dựng BV phải đúng khu vực, đúng quy định, đảm bảo vệ sinh, tiếng ồn, giao thông

Các cơ quan chức năng cần quan tâm quản lý thật chặt chẽ, chỉ cần người dân bức xúc về việc một mẩu bông, gạc vứt bị ném lung tung cũng cần bị xử lý nghiêm khắc. BV sinh ra để cứu chữa người bệnh nhưng không được ảnh hưởng đến cuộc sống của người xung quanh.

Cử tri bức xúc vì bệnh viện Hoàn Mỹ xây dựng gây mất an toàn và ô nhiễm tiếng ồn. Ảnh: TÂM AN.

“Đây là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ, sức khỏe của người dân, bởi vậy các bên liên quan cần vào cuộc một cách quyết liệt và có trách nhiệm. Trước hết, quận Thanh Khê phải xem xét lại những quy định trong giấy phép xây dựng, xem BV được thi công trong điều kiện như thế nào, nếu vi phạm nhiều lần thì rút giấy phép”, ông Thơ nói.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Kim Sơn (Chủ tịch UBND Phường Thạc Gián) cho biết, các công trình này đã được cấp giấy phép xây dựng số 1293.

Theo ông Sơn, theo quy định chủ đầu tư được phép thi công theo 3 ca/ngày trong điều kiện đảm bảo không gây phiền toái cho người dân xung quanh. Thực tế, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn ở khu vực này mới phát sinh khi chủ đầu tư thi công tầng thứ 3, nguyên nhân là do đơn vị này tiến hành cẩu thép vào ban đêm.

Ông Sơn cho hay, trước đó UBND phường Thạc Gián đã làm việc với chủ dự án 4 lần, trong đó có lưu ý chủ dự án về việc không tiếng ồn, đảm bảo vệ sinh môi trường, không gây lún, nứt nền nhà người dân sinh sống xung quanh. Thời gian tới UBND phường sẽ phối hợp với Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận, Sở Xây dựng mời chủ dự án và ban quản lý thi công lên làm việc để giải quyết vấn đề này.

“Chúng tôi sẽ yêu cầu họ ký cam kết thi công qua 21 giờ đêm phải có các biện pháp đảm bảo không gây ra tiếng ồn cho dân. Chúng tôi cũng sẽ phối hợp với Sở Tài nguyên Môi trường trong một đêm nào đó bất chợt đi đo tiếng ồn tại khu vực này. Nếu đã ký cam kết mà đơn vị này vẫn tiếp tục vi phạm thì chúng tôi sẽ kiến nghị rút giấy phép xây dựng. Tuyệt đối không để họ gây phiền nhiễu đến cuộc sống của người dân”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm