Nga và Trung Quốc ký kết hàng chục văn kiện hợp tác

Nga và Trung Quốc ký kết hàng chục văn kiện hợp tác ảnh 1Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin (giữa) duyệt đội danh dự trong lễ đón ở Thượng Hải. (Nguồn: AFP/TTXVN)

TTXVN cho biết trước khi tiến hành hội đàm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chủ trì lễ đón chính thức Tổng thống Nga Putin. 

Cơ quan báo chí Điện Kremlin cho biết, trong khuôn khổ cuộc hội đàm hai bên đã trao đổi hàng loạt các vấn đề của chương trình nghị sự song phương. 

Trong khuôn khổ chuyến thăm này hai nhà lãnh đạo sẽ chứng kiến lễ ký kết hàng chục văn kiện hợp tác giữa hai nước, tham dự tập trận chung "Tương tác hải quân 2014" và dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác và niềm tin ở châu Á CICA-4. 

Cũng theo TTXVN, Tổng thống Putin cũng sẽ tiến hành các cuộc tiếp xúc song phương với một số nguyên thủ các nước tham dự CICA-4.

Trước đó, như PLO đã đưa tin, phát biểu trước các phóng viên Trung Quốc trước thềm Hội nghị Tương tác và các biện pháp xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA), ông Putin nói: "Trung Quốc là người bạn đáng tin cậy của chúng tôi . Việc mở rộng hợp tác với Trung Quốc là ưu tiên ngoại giao của Nga". 

Tổng thống Nga cũng thông báo về cuộc gặp gỡ quan trọng của mình với chủ tịch Tập Cận Bình. “Tôi tin rằng cuộc gặp này sẽ có ý nghĩa thúc đẩy mạnh mẽ, khắc sâu sự hợp tác trên phương diện quốc tế giữa Nga và Trung Quốc”.

PV 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm