Nga - Việt sẽ chuyển qua thanh toán bằng đồng tiền quốc gia

Nga - Việt sẽ chuyển qua thanh toán bằng đồng tiền quốc gia ảnh 1
Phó Thủ tướng thứ nhất Liên bang NgaIgor Shuvalov.

Cuộc họp của Ủy ban liên chính phủ Nga - Việt Nam đã khai mạc hôm thứ Bảy trên đảo Russki của Nga tại Vladivostok. Cuộc họp thứ 16 lần trước đã được tổ chức ở Hà Nội hồi tháng 10 năm 2013. Khi đó 17 thỏa thuận hợp tác đã được ký kết.

Tờ Tiếng nói nước Nga trích lời ông Phó Thủ tướng Shuvalov cho biết, Ủy ban quyết định thành lập một nhóm làm việc mà thành phần sẽ bao gồm đại diện của các Bộ Tài chính và các ngân hàng quốc gia.

“Đã đề ra nhiệm vụ trong vòng ba tuần dự thảo các đề xuất về việc làm thế nào để thực hiện phương thức giao dịch thương mại bằng đồng tiền quốc gia và làm điều đó hiệu quả hơn”,- Phó Thủ tướng thứ nhất của Chính phủ Nga nêu rõ.

Cũng theo ông Igor Shuvalov, quy trình thành lập khu vực tự do thương mại giữa các quốc gia của Liên minh Hải quan với Việt Nam đang theo đúng tiến độ, hợp đồng liên quan sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2015.
“Chúng tôi đã thảo luận về việc thành lập khu vực tự do thương mại giữa các quốc gia của Liên minh Hải quan với Việt Nam và công nhận rằng mọi việc đang đi đúng tiến độ. Từ ngày 1/1/2015, Liên minh kinh tế Á-Âu sẽ phải chính thức đi vào hoạt động và thỏa thuận tương ứng sẽ được ký kết nhân danh Liên minh”,- ông Shuvalov nói.
Theo ông, chỉ còn lại một số vấn đề mà Bộ Phát triển Kinh tế sẽ chịu trách nhiệm giải quyết.

Theo Lê Trí/Infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm