Ngăn chặn triệt để vấn đề đại bàng ở cơ sở cai nghiện!

Nhiều em sa vào con đường nghiện ngập chỉ vì bị bạn bè rủ rê, nghĩ dùng thử một lần cho biết, đâu ngờ có lần một sẽ có lần hai, lần ba… Hãy đối xử với các em bằng tình thương để các em trở lại làm công dân tốt, có ích cho xã hội, tái hòa nhập cộng đồng.

Đoàn đại biểu UBND TP.HCM thăm chúc Tết và tặng quà Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP.HCM đã nhấn mạnh như vậy khi tới thăm, chúc Tết các cơ sở cai nghiện ma túy của TP.HCM đóng trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, Bình Phước. Chuyến thăm vừa diễn ra hôm nay (24-1).

Cụ thể, đoàn đã tới thăm, chúc Tết và tặng quà Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá, Cơ sở cai nghiện ma túy số 3, Cơ sở cai nghiện ma túy-bảo trợ xã hội Phú Văn, Cơ sở cai nghiện ma túy Phú Nghĩa, Cơ sở cai nghiện ma túy Phú Đức, BV Nhân Ái (Sở Y tế TP.HCM)…

Báo cáo tóm tắt về tình hình hoạt động của Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá năm 2017, ông Nguyễn Thiện Đài - Giám đốc cơ sở cho biết Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2001, đến nay đã được 17 năm.

Năm 2017, quân số học viên tiếp nhận quản lý luôn ở mức cao, trung bình 900 đối tượng, có lúc lên tới 960 học viên, quá tải rất nhiều so với quy mô thiết kế là 800 học viên. Đơn vị đã tổ chức được 17 lớp học văn hóa xóa mù chữ và giáo dục tiểu học cho 336 học viên, vượt chỉ tiêu được giao.

Về việc tổ chức lao động trị liệu cho học viên, cơ sở đảm bảo việc làm thường xuyên cho học viên đủ sức khỏe lao động gia công các mặt hàng tiểu thủ công nghiệp như đan hàng nhựa, đan lưới tennis… tạo thu nhập trung bình 850.000 đồng/tháng cho học viên. Học viên tay nghề giỏi có thu nhập trên 2 triệu đồng/tháng.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đánh giá cao những kết quả, thành tựu mà các cơ sở cai nghiện đã đạt được. Bà thấu hiểu và chia sẻ với công việc cực nhọc, nguy hiểm của các cán bộ đang công tác, gắn bó tại các cơ sở khi các học viên trong giai đoạn cắt cơn nghiện sẽ có những hành vi thiếu kiểm soát gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.

Tuy nhiên, bà nhấn mạnh chỉ khi xem học viên như người nhà, người em trong gia đình, đối xử với họ bằng tình thương mới mong có hiệu quả thực sự, giúp họ có động lực điều trị, tái hòa nhập cộng đồng.

“Phải ngăn chặn triệt để vấn đề đại bàng, đại ca ở các cơ sở cai nghiện” - bà Thu nhấn mạnh.

Cũng trong chuyến thăm lần này, UBND TP.HCM tặng các cơ sở cai nghiện 55 triệu đồng/cơ sở. Riêng Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân tặng thêm mỗi cơ sở 100 triệu đồng vui xuân, đón Tết.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu tặng quà cho Cơ sở cai nghiện ma túy- bảo trợ xã hội Phú Văn.

Hội viên đang học nghề tại Cơ sở cai nghiện Bố Lá.

Hình ảnh tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 3.

Trò chuyện trong bữa cơm trưa cùng các học viên Cơ sở cai nghiện số 3.

Thăm chúc Tết và tặng quà tại BV Nhân Ái.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu tới trực tiếp phòng cấp cứu trò chuyện cùng các bác sĩ, bệnh nhân.

Tặng quà cho các sơ.

Tại Cơ sở cai nghiện ma túy Phú Nghĩa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.