Ngăn dịch tả heo châu Phi lan sang Bình Dương

Hiện đã có 24 tỉnh, thành phố trên cả nước đã xuất hiện dịch tả heo Châu Phi. Trong đó, hai huyện của tỉnh Đồng Nai đã xuất hiện dịch.

Trước tình hình trên, Bình Dương đang thực hiện đồng loạt nhiều giải pháp nhằm phòng chống bệnh dịch này xâm nhập vào địa phương, giảm thiệt hại xuống mức thấp nhất.

Đoàn kiểm tra liên nghành siết chặt kiểm tra thịt heo được vận chuyển vào Bình Dương.

Ông Trần Phú Cường, Chi cục trưởng Chi cục Thú y, Chăn nuôi và Thủy sản Bình Dương cho biết, tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức triển khai các biện pháp phòng chống.

Tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan tập trung thực hiện các biện pháp ngăn chặn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật từ các tỉnh, thành đang có dịch bệnh vào địa bàn tỉnh.

Các tổ kiểm tra chốt 24/24 trên tuyến đường dẫn vào Bình Dương.

Theo ông Cường hiện nay trung bình một ngày có hơn 1000 con heo được nhập từ tỉnh Đồng Nai vào Bình Dương. Tỉnh đang tăng cường công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ và kiểm tra vệ sinh thú y, phát hiện dịch bệnh, xử lý kịp thời đảm bảo kiểm soát dịch bệnh, an toàn thực phẩm.

Được biết, dịch tả heo Châu Phi có thể gây chết 100% đàn heo nếu mắc phải, hiện chưa có vắc-xin phòng bệnh, không có khái niệm chữa trị, nếu mắc bệnh chỉ còn cách tiêu hủy heo bị mắc bệnh. Từ năm 2017, dịch bệnh đã xảy ra ở 20 quốc gia, hơn một triệu con heo phải tiêu hủy.

Dịch tả heo châu Phi không lây sang người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm