Ngành giao thông kêu gọi 'bớt uống rượu bia, tăng cường uống sữa'

Cụ thể, công đoàn ngành giao thông kêu gọi cán bộ, công nhân viên chức trong ngành hãy bớt đi chén rượu, cốc bia để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Đồng thời, hãy uống thêm cốc sữa để tăng cường sức khỏe và thiết thực hỗ trợ người chăn nuôi bò sữa trong điều kiện hiện nay.

Việc tiêu thụ rượu bia ngày càng tăng là mối quan tâm của toàn xã hội. Ảnh: HTD

Theo Công đoàn ngành GTVT, đây là một cuộc vận động mang ý nghĩa xã hội thiết thực và nhân văn sâu sắc, bởi nó nhằm đến nhiều lợi ích lớn trong một hành động nhỏ, ai cũng có thể làm được và vận động người khác làm theo. "Hoạt động trên hoàn toàn mang tính tự nguyện của mỗi cá nhân để vừa giảm thiểu tai nạn giao thông do rượu bia, vừa hỗ trợ bà con nuôi bò sữa"- ông Việt chia sẻ.

Trước đó, Bộ trưởng, Bộ GTVT Đinh La Thăng cũng yêu cầu những ngày nghỉ, ngoài giờ làm việc, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ trước khi điều khiển phương tiện không được uống rượu, bia hoặc đã uống rượu, bia thì không được điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Các Sở GTVT chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về nồng độ cồn trong máu và khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông, đặc biệt đối với lái xe kinh doanh vận tải.

Ngoài ra, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp ngành GTVT không bán rượu, bia trong trường học, căng tin, nhà ăn tập thể, ký túc xá. Phối hợp với chính quyền địa phương trong việc ngăn chặn các hoạt động buôn bán, tiếp thị các sản phẩm rượu, bia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.