Ngày 25-11, toàn bộ công nhân bị chủ Trung Quốc đánh sẽ về nước

Đây là những công nhân Việt Nam được được Công ty Simco Sông Đà đưa sang tỉnh Khenchela (Algeria) làm việc tại công trường xây dựng do Công ty TNHH xây dựng công trình Đông Nhất Giang Tô (Trung Quốc) làm chủ thầu và bị đối xử tàn tệ.

Cùng ngày, Bộ LĐ-TB&XH đã chỉ đạo Công ty Simco Sông Đà tiếp tục theo dõi sát tình hình những lao động còn lại đang chờ về nước và số lao động ở lại làm việc tại Algeria. Đồng thời, căn cứ vào các quy định của pháp luật, hợp đồng ký giữa công ty và người lao động khẩn trương đề xuất phương án thanh lý hợp đồng với lao động, đảm bảo quyền lợi cũng như nghĩa vụ pháp lý của các bên.

 Nhóm lao động đầu tiên về nước bày tỏ sự bức xúc với chủ Trung Quốc 

Như đã PLO đã thông tin, những lao động Việt Nam này được đưa sang Algeria Al làm việc cho chủ thầu Trung Quốc nhưng hợp đồng đã ký không được đảm bảo. Cuộc sống của họ rất khổ sở, ăn uống lúc có lúc không. Ngoài ra, hằng ngày còn bị chủ dọa đánh nếu không chịu đi làm. Trong khi đó, mức lương và công việc chủ giao thì không đúng với hợp đồng nên anh em phản ứng, khi phản ứng thì bị chủ Trung Quốc đánh.

Đỉnh điểm là tối 16-9, khi các công nhân Việt Nam vừa ăn cơm xong, một nhóm 40 công nhân Trung Quốc đến đánh ông Đậu Hoàng Anh, cán bộ phụ trách lao động của công ty. Tiếp đó, hơn 200 công nhân Trung Quốc tay cầm hung khí, gậy gộc lao vào tấn công, đánh lao động Việt Nam tới tấp...

Ngày 23-10, Cục Quản lý lao động ngoài nước có văn bản yêu cầu Công ty Simco Sông Đà khẩn trương đàm phán với đối tác để hoàn tất các thủ tục về nước đối với những lao động muốn về và ký lại hợp đồng với số lao động muốn ở lại làm việc. Đến ngày 17-11, 13 lao động ở Algeria đã về nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy