Ngày 30-5 xử vụ sát hại dã man năm phu trầm

Theo hồ sơ, đầu tháng 3-2013, do thua bạc, Thành (ngụ huyện Hướng Hóa) đã cầm cố xe máy của cha vợ. Thiếu tiền chuộc xe, Thành gặp Hồ Văn Công ở cùng huyện bàn cách kiếm tiền. Công rủ Thành sang huyện Sê Pôn (Savannakhet, Lào) gặp Hồ Văn Nguyên lấy súng AK đi khống chế phu trầm cướp tài sản, đòi tiền chuộc, sau đó giết người bịt miệng.

Ngày 21-3-2013, Thành, Công, Nguyên và anh trai Nguyên vào rừng (sau đó anh trai Nguyên về sớm). Sáng 22-3-2013, cả nhóm đến Khe Tà Rụi (bản Tà Poọng, Sê Pôn) gặp ba người Việt Nam đang đào trầm, Nguyên chĩa súng AK uy hiếp để Thành, Công trói các phu trầm. Sau đó khi chúng vào lán trại lục tìm tài sản thì các phu trầm tự cởi trói và trốn thoát.

 
Hồ Văn Công khi bị Công an tỉnh Quảng Trị bắt. Ảnh: VIẾT LONG

Sáng 23-3-2013, Thành, Công và Nguyên đến Khe Cha Lỳ (xã Hướng Lập, Hướng Hóa) gặp tiếp một nhóm phu trầm khác. Nguyên cầm súng AK khống chế bắt bảy người ra khỏi lán, đứng thành một hàng. Sau khi trói các nạn nhân, chúng dẫn họ về bản Tà Poọng. Tại đây, Công đòi tiền chuộc của bảy người là 120 triệu đồng nên một nạn nhân xin về lấy tiền. Sáng 24-3-2013, anh Hà về quê lấy tiền chuộc. Trong khi đó, khoảng 22 giờ ngày 23-3-2013, Công bảo Thành đi đào hố rồi lần lượt dẫn từng người đến miệng hố, dùng gậy giết từng người một, ai chưa chết thì Thành dùng đá đập vào đầu cho đến chết. Người cuối cùng may mắn cởi trói, trốn thoát được và báo cho công an. Chiều 2-4-2013, Thành và Công bị Công an tỉnh Quảng Trị bắt khi lẩn trốn trong rừng. Hai ngày sau, Nguyên cũng bị Công an tỉnh Savannakhet bắt.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm