Ngày đầu bán vé tết: ‘Chưa kịp mua đã hết vé’

“Tôi cần mua vé khứ hồi từ Sài Gòn về Vinh và từ Vinh về Sài Gòn. Đi ngày 21-1 (là ngày 27-12 âm lịch), về lại Sài Gòn vào ngày 1-2, đi giường nằm điều hòa, tàu SE4. Biết thông tin nay là ngày đầu bán vé tàu tết nên phải mua ngay. Sáng tôi bận việc chưa mua được, với nghĩ nay mới là ngày đầu. Nhưng tới chiều tối nay, tôi vào trang dsvn.vn thì giường nằm đã hết chỗ” - chị Vân (Nghệ An) cho biết.

Nhiều vị trí báo đã bán hết vé.

Anh Phạm Văn Sướng là một trong hàng ngàn khách đã đặt chỗ qua điện thoại thành công. Ngồi trong dãy nhà chờ đợi lấy vé đi Nam Định ngày 24 tết, anh cho biết cách thức này rất tiện lợi và hiệu quả. “Nhiều khi mình không có thời gian, có thể đăng ký lên mạng và lên đây lấy vé thôi. Mình ủng hộ cách làm này của ngành đường sắt. Cá nhân mình thì mình thích đi tàu hơn, có nhà vệ sinh sạch sẽ, đi lại thoải mái và cảm giác an toàn hơn” - anh chia sẻ.

Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn - Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết chỉ sau 1 tiếng mở bán, tổng số vé được hành khách đặt thành công là 37.728. Trong đó, số lượng vé đã thanh toán là hơn 9.000 vé, gồm 5.366 vé trong thời gian trước tết và 3.918 vé thời gian sau tết.

Bảng chỉ dẫn vị trí bán vé tàu ngày tết.

Một đại diện Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết nhờ công tác chuẩn bị tốt, người dân nắm thông tin nên tình hình bán vé ngày đầu rất ổn định. Tính đến 15 giờ hôm nay, đã có hơn 53.000 vé được đặt, trong đó đã thanh toán gần 27.000 vé.

Tết đến, nhiều người mong muốn có một tấm vé tàu để được về sum vầy, ăn tết bên gia đình. Dù bận rộn bởi ngày đầu mở bán vé tàu tết cũng là ngày 20-10 nhưng nhiều người vẫn cố gắng thu xếp đặt vé, tránh tình trạng phải mua cò vé. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không có được tấm vé như mong muốn.

Bảng tham khảo giá vé tết.

Hiện nay, có nhiều kênh để hành khách mua vé tết. Ngoài nhà ga, điểm bán vé, đại lý thuộc ngành đường sắt hoặc qua ứng dụng ví điện tử như Momo, Vimo, ứng dụng ViettelPay..., khách hàng còn có thể mua vé tiện lợi hơn qua website www.dsvn.vn; vetau.com.vn, giare.vetau.vn.

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết lịch chạy tàu tết Nguyên đán 2020 tính từ ngày 12-1 đến hết ngày 11-2-2020 (tức từ 18 tháng Chạp đến 18 tháng Giêng). Mỗi hành khách được đặt chỗ và mua không quá bốn vé cho chiều đi và bốn vé chiều về.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy