Nghệ An: Kết quả tốt nghiệp THPT phát tán trước lúc công bố

Ngày 10-7, nhiều học sinh và phụ huynh ngạc nhiên khi trên nhiều diễn đàn mạng lan truyền dữ liệu file điểm thi THPT quốc gia năm 2018 - cụm thi số 28 tại Nghệ An.

Điểm thi có họ tên, số báo danh và điểm thi của các môn. Dữ liệu này có kết quả của hơn 31.400 thí sinh.

Trên trang Facebook Tài liệu KYS đăng tải file điểm thi tại Nghệ An có nhiều tài khoản bình luận và chia sẻ.

Trên Facebook cũng đăng tải tại Nghệ An có một thí sinh đạt điểm môn Văn 9,75 là em Trần Thị Hằng. Môn toán có một thí sinh đạt 9,6 điểm…

Trong khi đó, Bộ GD&ĐT đã từng yêu cầu các địa phương không được công bố kết quả thi trước ngày 11-7. Thời gian Bộ GD&ĐT dự kiến là từ 9 giờ ngày 11-7 đến ngày 12-7 trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT, các cơ quan thông tấn báo chí hiện theo nguyên tắc cung cấp miễn phí cho các thí sinh có nhu cầu tra cứu.

Và đăng tải danh sách thí sinh đạt điểm cao. 

Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã báo cáo về việc dữ liệu kết quả thi THPT quốc gia - Cụm thi số 28, tỉnh Nghệ An xuất hiện trên mạng xã hội, cho rằng: Do sơ suất về mặt kỹ thuật, trong quá trình xuất file dữ liệu công bố kết quả thi để cài đặt vào máy chủ công bố điểm thi, cán bộ kỹ thuật đã để file này phát tán lên mạng nên một số cá nhân đã biết điểm trước thời gian Bộ GD&ĐT quy định công bố là ngày 11-7.

Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An xin được báo cáo và nhận thiếu sót về sự cố trên và sẽ xử lý cán bộ kỹ thuật gây ra sự cố theo đúng quy định.

Theo Sở GT&ĐT tỉnh Nghệ An, việc chấm thi, xử lý kết quả dữ liệu chấm thi tại Cụm thi số 28 hoàn toàn chính xác, đúng theo quy chế thi và các quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT.

Sở đã thực hiện quy trình đối sánh kết quả thi theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, kết quả do phần mềm quản lý thi của Bộ GD&ĐT xuất ra hoàn toàn chính xác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy