Nghệ An thêm 5 ca COVID-19, 1 công nhân tái dương tính

Tối 27-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn Nghệ An vừa phát hiện 5 ca dương tính mới và một người từ Bắc Giang về quê tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Công nhân từ Bắc Giang được đưa, đón về đến quê nhà huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) vào ngày 25-6. Ảnh:THÁI TRƯỜNG

Người tái dương tính là anh VVN. (30 tuổi) từ Bắc Giang về quê nhà ở Lang Trống (xã Nghĩa Thọ, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Trước đó, ngày 17-6, anh N. được xe chuyên dụng của ngành y tế chở từ Bắc Giang về nhà. Anh N. đã tự cách ly nghiêm ngặt tại nhà theo quy định (nhà riêng ở một mình). Ngày 18-6, ngành y tế Nghệ An lấy mẫu lần 1  xét nghiệm âm tính.

Khi lấy mẫu lần 2 cho kết quả anh N. tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, anh N. đã tự cách ly tuyệt đối ở nhà riêng một mình biệt lập. Những ngày qua, anh N. không tiếp xúc ai, nên nguy cơ lây dịch bệnh là rất thấp.

- Từ 7 giờ sáng đến tối 27-6, trên địa bàn tỉnh Nghệ An thêm 5 ca dương tính với SARS-Cov2 gồm:

Bệnh nhân thứ nhất là chị PTNg. (45 tuổi, nhân viên đường sắt, trú ngõ 21, đường Lệ Ninh, phương Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An).  Bệnh nhân là F1 của 3 bệnh nhân NXH, NTH, HTK. đã được công bố trước đó. Chị Ng. đã được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính.

Phong tỏa bên đường Đặng Thai Mai (TP Vinh). Ảnh: V.LỘC

Bệnh nhân thứ hai là bà BTS. (51 tuổi, làm nghề buôn bán chợ đầu mối TP Vinh, trú số 422, đường Đặng Thai Mai, xóm Vĩnh Xuân, Hưng Đông, TP Vinh). Bà S. buôn bán chợ đầu mối có tiếp xúc với nhiều người, được phát hiện qua lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng.

Bệnh nhân thứ ba là chị HTT. (46 tuổi, nghề nghiệp buôn bán chợ đầu mối TP Vinh, trú xóm 2, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Chị S. là F1 của bệnh nhân LTPNh. đã được công bố trước đó. Chị S. được test nhanh 3 lần âm tính vào các ngày 206, 23-6, 24-6. Ngày 24-6, chị S. được cách ly tập trung và hai ngày sau có biểu hiện sốt, đau họng và được tiến hành làm test nhanh cho kết quả dương tính. Kết quả xét nghiệm bằng RT-PCR được khẳng định chị S. dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương, người dân đi chợ đầu mối TP Vinh. Ảnh: Đ.LƯƠNG.

Bệnh nhân thứ tư là em HPH. (15 tuổi,  trú ngõ 21, đường Lệ Ninh, phường Quán Bàu, TP Vinh)- là con trai của bệnh nhân PTN. Em H. là F1 nên đã được cách ly những ngày qua.

Bệnh nhân thứ năm là bà  NTL. (74 tuổi,  trú ngõ 21, đường Lệ Ninh, phường Quán Bàu, TP Vinh)- là mẹ của bệnh nhân PTN. Bà L. là F1, đã được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại tỉnh Nghệ An đã phát hiện 77 ca dương tính với COVID-19, trong đó: TP Vinh: 45 ca, Diễn Châu: 12 ca, Tân Kỳ: 01 ca, Quỳ Hợp: 05 ca, Nam Đàn: 04 ca, Đô Lương: 01 ca, Hoàng Mai: 02 ca, Nghĩa Đàn: 01 ca, Nghi Lộc: 02, Quỳnh Lưu: 04 ca. Ngoài ra phát hiện 01 ca tái dương tính từ Bắc Giang về tại huyện Nghĩa Đàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm