Nghệ An: Xóm vận động nộp lại gạo cứu đói để mua loa, đài

Trong dịp tết và đói giáp hạt năm 2013, bảy hộ thiếu đói ở xóm Mỹ Hòa được cấp phát 360 kg gạo. Tuy nhiên, sau khi nhận gạo từ UBND xã thì ban cán sự xóm Mỹ Hòa “vận động” các hộ “tự nguyện” nộp lại để chia đều cho các hộ trong xóm cùng… ăn. Tiếp theo, dịp tết Giáp Ngọ và đói giáp hạt năm 2014, có bảy hộ đói của xóm được cấp phát 150 kg gạo. Sau khi nhận gạo về, các hộ đã “đồng ý tự nguyện” nộp cho xóm để bán lấy tiền làm quỹ!

Ông Nguyễn Xuân Khanh, xóm trưởng xóm Mỹ Hòa, cho biết: Các hộ đói nhận được cứu đói năm 2014 thì họ tự nguyện nộp lại cho xóm để xóm bán cho một hộ nấu rượu. Số tiền bán gạo là để mua loa, micro phục vụ tại nhà văn hóa xóm. “Chủ trương chia đều gạo cứu đói năm 2013 “để kích cầu toàn xóm xây dựng nông thôn mới” là sai và việc bán gạo cứu đói năm 2014 cũng sai nhưng dân đồng ý thì ban cán sự xóm mới làm” - ông Khanh nói.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Bí Thư Đảng ủy xã Thanh Lâm, thông tin: “Cán bộ xóm Mỹ Hòa đã làm sai quy định, sai chủ trương. Chúng tôi đang chỉ đạo họp xóm để đối thoại giải trình, kiểm điểm ban cán sự xóm”.

Đ.LAM - H.THU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm