‘Nghỉ 15 hôm, hết dịch bệnh lại chạy xe tiếp, có sao đâu’

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tại TP.HCM, từ 1-4 đến hết ngày 15-4, lực lượng liên ngành của thành phố tiếp tục duy trì kiểm tra, giám sát hoạt động các phương tiện ra, vào thành phố ở các cửa ngõ, đặc biệt là các phương tiện xe khách, xe kinh doanh dịch vụ để phòng, chống dịch COVID-19.

Tại chốt kiểm soát ở ngã tư Bình Phước (quận Thủ Đức), từ sáng đến trưa gần như không có xe khách nào đi qua, trừ một vài xe chở công nhân. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Ngày 3-4, ghi nhận của chúng tôi tại chốt kiểm soát ở ngã tư Bình Phước (quận Thủ Đức), từ sáng đến trưa gần như không có xe khách nào đi qua, trừ một vài xe chở công nhân.

Số người trên chuyến xe này đều giữ đúng khoảng cách, đeo khẩu trang đầy đủ. Người tham gia giao thông trên các phương tiện khác như: xe máy, xe container, xe chở hàng… vẫn hoạt động bình thường.

Theo đại diện Đội Thanh tra số 7 tại chốt này, quan trọng nhất là ý thức của người dân đều hiểu và tuân thủ. Ở đây, Thanh tra giao thông được chia thành hai ca, mỗi ca 12 giờ, kết hợp với Đội CSGT Bình Triệu túc trực 24/24 đảm bảo kiểm soát phương tiện. Tới hôm nay, tại điểm chốt này chưa ghi nhận phương tiện chở khách nào vi phạm.

12 giờ trưa các lực lượng vẫn liên tục túc trực. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Còn tại chốt kiểm tra khu vực cửa ngõ phía Tây, đoạn quốc lộ 1A giáp ranh với tỉnh Long An, lực lượng Thanh tra giao thông, Sở GTVT phối hợp với Đội CSGT Tân Túc, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an TP.HCM đã kiểm tra một số trường hợp ô tô 16 chỗ đi vào thành phố.

Qua kiểm tra, không phát hiện trường hợp vi phạm, cũng chưa phát hiện các trường hợp xe khách loại 50 chỗ chở khách qua khu vực này.

Ông Phạm Lê Lâm, Phó Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp, Thanh tra Sở GTVT, cho biết từ 31-3 đến 2-4, lực lượng liên ngành đã kiểm tra 76 phương tiện, đã yêu cầu 28 phương tiện quay đầu. Đến hôm nay thì hầu như không còn phương tiện vi phạm.

Trong khi đó, anh T., một phụ xe lâu năm cho hãng lớn, chuyên chạy tuyến Nghệ An-Sài Gòn chia sẻ với PV PLO: "Trước mắt, chúng tôi sẽ nghỉ chạy xe 15 ngày, nếu dịch bệnh tăng sẽ còn nghỉ tiếp".

Theo anh T., đây là hãng xe lâu năm, có uy tín nên trung bình mỗi chuyến xe của hãng này có khoảng 40 khách. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, người đi cũng ít hơn nhưng xe của hãng vẫn có lượng khách nhất định. Đặc biệt, số hàng hóa gửi từ quê Nghệ An vào TP.HCM không nhỏ nên cũng đỡ được phần nào chi phí.

Tuy nhiên, khi thấy tình hình dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, hãng xe đã quyết định dừng chạy trước khi có chỉ thị của Thủ tướng để đảm bảo an toàn cho hành khách và cả chính mình, chung tay cùng cả nước chống dịch COVID-19.

“Giờ tôi chỉ ở nhà cùng gia đình, đợi hết dịch bệnh rồi sẽ lại chạy xe tiếp” - anh T. nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm