Nghị trường bức xúc vì quan chức không chịu trả nhà công vụ

“Nhà công vụ đang bị biến tướng thành nhà cá nhân. Nhiều người khi chuyển công khác thì cứ giữ khư khư, không chịu trả. Có người được cấp đất làm nhà ra ngoài ở rồi, nhưng vẫn không trả. Thậm chí có người hứa trả nhưng không trả, gây phản cảm và bức xúc trong dư luận vì những người ở nhà công vụ là người có địa vị trong xã hội” – Nguyên Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam Cao Sỹ Kiêm bức xúc.

ĐB Chu Sơn Hà, Bùi Thị An (Hà Nội) cũng tỏ ra bức xúc trước việc quan chức không chịu trả nhà công vụ. “Cán bộ cấp nhỏ có, cấp to cũng không thiếu. Cho thuê, cho con, cho cháu ở. Người kế nhiệm cũng không thể đòi lại nhà được”, ông Hà nói. Ông kiến nghị thêm nên thiết kế lại chế định nhà ở, nên có công ty cho thuê nhà ở công vụ.

Đại biểu Bùi Thị An (Hà Nội) tỏ ra bức xúc trước việc quan chức không trả lại nhà công vụ

“Ông về công tác ở cơ quan A, cơ quan sẽ giới thiệu tới công ty cho thuê nhà công vụ. Nếu giao cho một công ty chuyên quản lý về nhà công vụ, người ta cho thuê như một đối tượng khác, ngân sách không phải bỏ ra” – ông Hà đề xuất.

ĐB Nguyễn Minh Quang (Hà Nội) cho rằng không nên phát triển nhà công vụ tràn lan, trường hợp cần thiết còn lại tính vào lương cho cán bộ. ĐB Phạm Huy Hùng (Hà Nội) cho rằng luật phải thể hiện rõ nhà công vụ thuộc sở hữu nhà nước, nếu không trả lại là xâm chiếm tài sản, vi phạm pháp luật.

Thành Văn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm