Nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong công văn chỉ đạo về chăm lo tết Canh tý 2020 vừa được UBND TP.HCM ban hành.
UBND TP.HCM cũng yêu cầu các sở ban ngành, UBND các quận huyện, doanh nghiệp nhà nước thuộc TP thực hiện nghiêm túc công tác quản lý và tổ chức các hoạt động vui xuân đón tết trong nội bộ cơ quan, đơn vị. Không được tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết lãnh đạo các cấp.
Bên cạnh đó, từ nay đến tết, UBND TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị dành nhiều thời gian đi cơ sở, nắm chắc hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn.
Đồng thời, các cá nhân, tập thể hạn chế đi công tác, tham quan, học tập ở nước ngoài. Các trường hợp đặc biệt do chủ tịch UBND TP quyết định từng trường hợp cụ thể.
Trong từng cơ quan, đơn vị không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Cán bộ, công chức không đi lễ hội trong giờ hành chính, không dùng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ.
UBND TP yêu cầu Sở Nội vụ TP xử nghiêm hoặc tham mưu cho lãnh đạo TP xử nghiêm các cơ quan, đơn vị lơ là công việc, thiếu giám sát giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức.
Đối với hàng hóa phục vụ người dân tron dịp tết, UBND TP yêu cầu Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở ban ngành, UBND các quận huyện theo dõi sát diễn biến cung cầu và giá cả thị trường trước, trong và sau tết.
Trong đó, không để xảy ra tình trạng găm hàng, tung tin thất thiệt gây tăng giá đột biến, đặc biệt là thịt heo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm