Ngoại trưởng Mỹ: Tình hữu nghị Việt - Mỹ tràn đầy hứa hẹn

Ngoại trưởng Michael R. Pompeo bày tỏ, năm nay, ông đã có cơ hội trực tiếp chứng kiến sự phát triển đáng kể trong mối quan hệ song phương của hai nước và những thay đổi tích cực diễn ra nhanh chóng tại Việt Nam.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đi dạo Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội ngày 8-7 trong chuyến thăm kéo dài hai ngày của ông tới Việt Nam.

“Các bạn có nhiều điều để tự hào về một quốc gia mạnh mẽ, năng động với một nền văn hóa sôi động, gắn bó sâu sắc với bạn bè và các đối tác trong khu vực”, Ngoại trưởng Michael R. Pompeo nói.

Cũng theo ông Michael R. Pompeo, Việt Nam và Hoa Kỳ đã cùng nhau đạt được nhiều thành tựu trong năm qua.

“Chúng ta đã mở rộng quan hệ an ninh, phát triển các quan hệ kinh doanh mới và đẩy mạnh mối giao lưu nhân dân giữa hai nước chúng ta. Các chuyến thăm của Tổng thống Trump, Bộ trưởng Quốc phòng Mattis và Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã củng cố cam kết chung của chúng ta đối với hòa bình, an ninh và thịnh vượng ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, và chúng ta mong muốn làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác trong năm tới. Hai quốc gia chúng ta có chung tương lai tươi sáng, và tình hữu nghị của chúng ta tràn đầy hứa hẹn hơn nữa”, ông nói.

Cuối cùng, ông gửi tới Việt Nam mong ước của Hoa Kỳ về một năm tới thanh bình và thịnh vượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm