Ngồi nhà đăng ký, nhận phiếu lý lịch tư pháp

Giám đốc Sở Tư pháp TP, ông Huỳnh Văn Hạnh, cho biết như trên tại buổi lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phiếu LLTP qua bưu chính Viettel và mạng trực tuyến ngày 18-9.

Ông Hạnh cho hay từ đây, người dân yêu cầu cung cấp phiếu LLTP có thêm sự lựa chọn. Thay vì phải đến trực tiếp Sở Tư pháp để nộp hồ sơ và nhận kết quả như lâu nay, người dân có thể ngồi nhà mà vẫn được giải quyết bằng cách đăng ký yêu cầu trên mạng trực tuyến. Sau khi đăng ký (trình tự thủ tục cụ thể được đăng tải trên website Sở Tư pháp và UBND TP), người yêu cầu chỉ việc chờ nhận kết quả tận nhà. Việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả do bưu chính của Viettel và Sở Tư pháp phối hợp thực hiện.

Giám đốc Sở Tư pháp Huỳnh Văn Hạnh và đại diện lãnh đạo Công ty Viettel cắt băng khánh thành khai trương dịch vụ đăng ký và nhận phiếu LLTP qua mạng trực tuyến và bưu chính.

Sở Tư pháp hy vọng việc ứng dụng công nghệ thông tin và mạng lưới bưu chính trong việc đăng ký, cấp phiếu LLTP qua mạng trực tuyến và bưu chính giảm thiểu việc người dân cứ phải ra đường để đến cơ quan nhà nước thực hiện thủ tục hành chính gây tốn công tốn sức, lãng phí, mất thời gian. Ông Hạnh cho hay nhu cầu cấp phiếu LLTP tại TP ngày càng nhiều, trung bình một ngày Sở tiếp nhận 200 hồ sơ, có đợt đến 300 hồ sơ, đỉnh điểm lên đến 700 hồ sơ”. Theo ông, số lượng quá lớn người dân đến Sở thực hiện thủ tục dẫn đến chất lượng phục vụ bị ảnh hưởng nhất định. “Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân” - ông bày tỏ.

Phiếu LLTP là giấy tờ có giá trị chứng minh một cá nhân có hay không có án tích, bị cấm hay không bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập quản lý doanh nghiệp hợp tác xã trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị tòa án tuyên bố phá sản. Nhiệm vụ cấp phiếu LLTP được giao cho Sở Tư pháp từ năm 1993 đến nay. Chỉ trong bốn năm gần đây, sở này đã cấp 230.000 phiếu LLTP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm