Ngồi nhà vẫn mua được vé xe tết

Theo đó, từ ngày 10-1 (tức ngày 1 tháng Chạp), bến chính thức bán vé xe tết qua mạng cho các tuyến đi miền Trung và miền Bắc. Khách hàng có thể vào trang web pasoto.com để chọn tuyến đường, ngày đi, hãng xe, loại chỗ ngồi hoặc nằm… và trả tiền qua thẻ ATM, thẻ tín dụng hoặc trả tiền mặt khi nhận được vé tại nhà. Như vậy, khi bán vé xe khách trực tuyến, hàng trăm ngàn khách hàng sẽ bớt vất vả trong việc mua vé, đặc biệt vào dịp tết Nguyên đán.

Ngoài ra, bến xe cũng bán vé trực tiếp, từ 5 giờ đến 19 giờ hằng ngày, tại quầy số 14 và quầy số 15 của bến. Giá vé xe tết vẫn tăng 20%-60% so với ngày thường, trong đó mức tăng 60% áp dụng từ ngày 20 đến 29 tháng Chạp. Ông Hải dự báo lượng khách qua bến dịp tết Nguyên đán 2016 có thể không tăng so năm trước. Dự kiến lượng khách đi đông tập trung chủ yếu từ ngày 22 đến ngày 27 tháng Chạp và mức cao nhất có thể đạt 51.000 khách/ngày.

Chiều 7-1, Sở Tài chính TP.HCM cho biết sau khi giá xăng dầu giảm, đến chiều hôm qua chỉ mỗi hãng taxi Happy (Công ty TNHH Trầm Thanh) giảm giá cước 500 đồng/km. Ngoài ra, một số hãng xe khách tuyến cố định kê khai nhưng giữ nguyên giá, riêng hãng xe Phương Trang kê khai giảm 3%-5% so với các mức vé hãng hiện áp dụng.

Theo Sở Tài chính, ở đợt giảm giá xăng dầu trước, 100% doanh nghiệp taxi, vận tải đã kê khai giá cước song không có nhiều doanh nghiệp kê khai giảm giá (từ 1% đến 8%). Dự đoán những doanh nghiệp đã giảm đợt rồi sẽ không giảm giá tiếp và doanh nghiệp chưa giảm đợt rồi có thể sẽ giảm trong đợt này. Tuy vậy, “ngày 4-1, giá xăng dầu giảm thì ngày 5-1 Sở Tài chính đã gửi văn bản khẩn đến tất cả hãng taxi và doanh nghiệp vận tải yêu cầu kê khai giá cước mới theo diễn biến giá xăng dầu. Hạn chót kê khai là ngày 8-1. Nhưng đến chiều qua chỉ có hai đơn vị nêu trên giảm giá” - Sở Tài chính cho biết.

Ngày 7-1, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), cho biết sau khi Bộ GTVT chỉ đạo giảm giá cước để phù hợp với giá xăng dầu thì 50 hãng xe hoạt động ở bến đã giảm giá vé, mức phổ biến 5%. V.LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm