Ngư dân Quảng Bình sẵn sàng đón bão

Ngày 14-11, nhiều tàu lớn đã vào khu neo đậu thuyền ở thôn Cửa Phú, xã Bảo Ninh (Quảng Bình) để tránh bão, hầu hết ngư dân đã đưa tàu thuyền vào neo đậu trước diễn biến khó lường của cơn bão Vamco trên biển Đông.

Ngư dân cho thuyền vào bờ và cất ngư cụ trước khi bão vào. Ảnh: BÙI TOÀN.

Theo ghi nhận của PLO, ngư dân không chủ quan để tránh xảy ra tình trạng xấu nhất xảy ra.
Ông Đào Tuấn (thôn Hà Dương, xã Bảo Ninh) cho biết sẽ không chủ quan cho đến khi nào cơn bão thực sự tan hẳn.
"Tôi không có quá nhiều lo lắng trong cơn bão sắp tới, trong một tháng nay, gia đình tôi đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của chính quyền địa phương. Hy vọng mọi tài sản của gia đình tôi sẽ được an toàn", ông Tuấn nói.
Tranh thủ thu dọn ngư cụ vào vị trí an toàn trước thời điểm bão có nguy cơ đổ bộ, anh Văn Nam (xã Bảo Ninh), cho hay cơn bão diễn biến thất thường nên không thể chủ quan.

Tàu thuyền của ngư dân Bảo Ninh được chằng chống, neo buộc cẩn thận. Ảnh: BÙI TOÀN.

"Tôi thấy hầu hết các ngư dân ở đây đều không chủ quan, vì tình hình thời tiết trong năm nay hết sức phức tạp và khó dự báo trước, nên an toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu", anh Nam nói.
Theo ông Hoàng Ngọc Đan, Chủ tịch UBND TP Đồng Hới, công tác phòng chống bão đã được chính quyền địa phương triển khai từ nhiều ngày qua, các cán bộ đã thực hiện đôn đốc người dân thực hiện các biện pháp chống bão như chằng chống nhà cửa, cắt tỉa cây xanh.
"Trong ngày hôm nay, lãnh đạo sẽ tiếp tục thị sát các điểm xung yếu trong thành phố, theo dõi hoạt động chống bão để đưa ra phương án đảm bảo an toàn cho người dân", ông Đan cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.