Ngư dân xả thân cứu người trên biển được công nhận liệt sĩ

Trước đó, ngày 4-12-2013, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có thư thăm hỏi gia đình anh Phạm Văn Thời với nội dung: “Tôi vô cùng xúc động trước sự dũng cảm của anh Phạm Văn Thời khi lao vào sóng dữ trên biển cứu người rồi mãi mãi ra đi khi tuổi còn trẻ, các con của anh còn thơ bé. Hành động của anh Phạm Văn Thời thật cao cả và đáng tự hào cho dân tộc Việt Nam ta…”. 

Lễ truy điệu và trao bằng Tổ quốc ghi công liệt sĩ Phạm Văn Thời. Ảnh: ĐẮC LAM

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cũng đã  trao số tiền 20 triệu đồng của Chủ tịch nước gửi tặng gia đình anh Thời. Ngày 14-6-2014, UBND huyện Nghi Xuân đã tổ chức lễ truy tặng “Huân chương dũng cảm” của Chủ tịch nước cho anh Phạm Văn Thời 

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, trưa 30-11-2013, nhận được tin hai ngư dân bị chìm tàu trên vùng biển xã Xuân Yên, anh Thời cùng anh Trần Văn Thọ (37 tuổi) và anh Trần Ngọc Hướng (38 tuổi, cùng trú xã Xuân Yên) và một số ngư dân lao ra sóng dữ, cứu sống được hai ngư dân là ông Trần Văn Thường (22 tuổi) và anh Trần Văn Trường (32 tuổi, cùng trú huyện Nghi Xuân). Do đuối sức, anh Thời bị sóng biển cuốn mất tích. 

Đến chiều 3-12, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm, vớt được thi thể anh Thời. Gia đình anh Thời thuộc diện khó khăn. Lúc anh Thời hy sinh, anh là lao động chính, nuôi mẹ già, vợ và hai con nhỏ năm tuổi và ba tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm