Người chuyên lừa các cửa hàng mỹ nghệ sa lưới

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã tạm giữ Đỗ Đông Hùng (39 tuổi, ở huyện Khoái Châu,  Hưng Yên) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trung tuần tháng 5, công an nhận được trình báo về vụ lừa đảo xảy ra ở một cửa hàng bán đồ thờ cúng trên đường Quang Trung, quận Hà Đông.

Theo mô tả của người bán hàng, người đàn ông lừa đảo chừng 40 tuổi, tự giới thiệu được sư thầy trụ trì một ngôi chùa ở xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, nhờ đi mua đồ thờ cúng. Vị khách đề nghị nhân viên hỗ trợ chở đồ về chùa sẽ thanh toán tiền.

Nhập mô tả cho ảnh
Nghiện ma túy, Hùng nghĩ ra chiêu trò lạ đi lừa đảo.

Người đàn ông trung tuổi điều khiển xe máy chở chân nến, đỉnh đồng, hạc và đèn thờ giá trị khoảng 15 triệu đồng phóng trước, cố tình cắt đuôi nhân viên đi sau. Đến ngôi chùa ở xã Ngọc Hồi mới biết bị lừa, bị hại đã báo công an.

Theo tài liệu điều tra, một số cửa hàng bán đồ thờ cúng trên phố Quang Trung cũng dính bẫy lừa tương tự. 'Tác giả' những vụ việc trên có chung nhận dạng, bị khuyết tật ở môi.

Ngày cuối tháng 5, cảnh sát nhận được tin báo người đàn ông có đặc điểm nhận dạng giống với gã lừa đảo, ở trong một tiệm bán đồ mỹ nghệ bên đường Vạn Phúc, đã tới kiểm tra.

Anh ta thừa nhận là thủ phạm của ba vụ lừa đảo chiếm đoạt đồ thờ tại các cửa hàng mỹ nghệ.

Tài liệu công an lưu giữ về Hùng cho thấy, người đàn ông 39 tuổi có một tiền án can tội Mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi ra tù, Hùng tiếp tục tái nghiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm