Người có uy tín tham gia giải quyết nhiều vụ việc phức tạp

Ngày 13-9, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò người tiêu biểu có uy tín các dân tộc thiểu số khu vực Tây Nam Bộ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc” tại TP Cần Thơ.

Phát biểu tại tọa đàm, ông Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã nhắc nhớ về truyền thống cách mạng trong các thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ của vùng Tây Nam Bộ. Đồng bào các dân tộc thiểu số vùng Tây Nam Bộ luôn sát cánh cùng nhân dân trong vùng với sự lãnh đạo của Đảng, góp phần quan trọng vào thắng lợi của đất nước, giải phóng dân tộc, giành lại độc lập.

Đồng thời, ông Nhân cũng bày tỏ niềm vui mừng khi nhận thấy đời sống kinh tế của người dân ở đây đang đổi mới từng ngày, khối đại đoàn kết không ngừng được củng cố.

Người có uy tín tham gia giải quyết nhiều vụ việc phức tạp ảnh 1
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại tọa đàm ngày 13-9

Buổi tọa đàm nhằm lắng nghe ý kiến, rút ra những bài học hay, những kinh nghiệm tốt trong việc phát huy vai trò người tiêu biểu có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo thống kê của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, vùng Tây Nam Bộ với 13 tỉnh, thành có gần 4.000 người tiêu biểu có uy tín các dân tộc thiểu số.

Bà Phan Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ, cho biết TP có 27 dân tộc thiểu số với hơn 8.600 hộ dân, chiếm 3,04% dân số. Theo đó, toàn TP có 474 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

“Người có uy tín các dân tộc thiểu số có nhiều đóng góp tích cực như vận động nhân dân ý thức vươn lên học tập để xóa nghèo, xóa dốt, đóng góp công sức của mình bằng những ngày công lao động, hiến đất để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội; có nhiều mô hình sản xuất giỏi được người dân làm theo; tham gia giải quyết nhiều vụ việc phức tạp có nguy cơ trở thành điểm nóng, tham gia đấu tranh với các hoạt động tôn giáo trái pháp luật…” - bà Nhung cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.