Người dân Bà Rịa-Vũng Tàu được tắm biển, ăn uống bán mang về

Tối 15-10, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu ban hành công văn số 15467/UBND-VP về việc áp dụng tạm thời một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, kể từ 00 giờ ngày 16-10.

Văn bản này triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ.

Theo đó, các lĩnh vực, ngành nghề được phép hoạt động trở lại gồm: Các dịch vụ ăn, uống không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang về (người dân có quyền mua trực tiếp tại cửa hàng, thay vì đặt shipper như trước đây-PV).

Các hoạt động dịch vụ sửa chữa, bảo trì các loại xe, máy móc, thiết bị dân dụng, công nghiệp, dịch vụ quản lý, vận hành, bảo trì, sửa chữa, ứng dụng hệ thống hạ tầng, trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà; cửa hàng tạp hóa, cửa hàng sách, thiết bị văn phòng, đồ dùng, dụng cụ học tập, công nghệ thông tin, thiết bị tin học, cửa hàng điện máy được mở trở lại.

Chợ truyền thống hoạt động phải đảm bảo đúng theo phương án phòng, chống dịch đã được phê duyệt.

Dịch vụ cắt tóc, gội đầu được mở nhưng tập trung không quá 5 người cùng thời điểm.

Các hoạt động thể dục thể thao trong nhà được mở nhưng tập trung không quá 10 người cùng thời điểm; người tham gia đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19. Hoạt động thể dục thể thao ngoài trời tập trung không quá 20 người cùng thời điểm. Người dân được tắm biển, lưu ý đeo khẩu trang trước và sau khi tắm biển và thực hiện nghiêm biện pháp 5K.

Lễ hiếu, hỉ, tang lễ thực hiện cần đơn giản, không tập trung quá 30 người. Hoạt động hội họp, sự kiện trong nhà không tập trung quá 30 người trong một phòng, trừ trường hợp được Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho phép.

Người dân Vũng Tàu được tắm biển trở lại sau gần 3 tháng thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch. Ảnh: TK 

UBND tỉnh yêu cầu chủ doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ, sản xuất, kinh doanh được hoạt động phải có phương án, kế hoạch; tuân thủ và chịu trách nhiệm theo quy định về công tác phòng chống dịch trong quá trình hoạt động.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, công trường, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các cơ sở sản xuất kinh doanh, bảo đảm an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn.

Chịu trách nhiệm tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trên địa bàn và buộc dừng hoạt động nếu không thực hiện đúng, đầy đủ quy định.

Đồng thời các địa phương đề nghị người dân tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; phát huy tinh thần đoàn kết, tự giác, trách nhiệm, nghiêm chỉnh chấp hành tốt quy định 5K trong công tác phòng, chống dịch.

Sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin (PC-COVID, Sổ Sức khỏe điện tử, VNEID,..) để khai báo y tế, đăng ký tiêm chủng vaccine, sử dụng mã QR cá nhân trên các ứng dụng này khai báo vào/ra tại các địa điểm công cộng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm