Người dân Bình Dương đổ xô đi mua đồ trước giờ bị 'khóa chặt'

Ngày 21-8, rất đông người dân tại các địa phương này đã đổ ra đường mua lương thực, thực phẩm và thuốc men.

Mặc dù, chính quyền tỉnh Bình Dương đã thông báo việc cung cấp lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu đã có lực lượng quân đội đảm nhiệm, không để người dân thiếu lương thực.

Người dân xếp hàng dài chờ mua đồ ở Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương. Ảnh: Người dân cung cấp

Tuy nhiên, với tâm lý lo lắng, mọi người vẫn tìm cách ra đường để mua đồ về tích trữ.

Ghi nhận tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương (phường Thuận Giao, TP Thuận An) có rất đông người dân đến xếp hàng từ sớm để mua hàng.

Còn trên tuyến đường Thủ Khoa Huân (phường Thuận Giao, TP Thuận An) vào chiều cùng ngày, nhiều người dân đổ ra được mua lương thực, thực phẩm và thuốc men.

Các cửa hàng tạp hóa mở hé cửa nhưng cũng nhiều người dân đứng chờ để mua hàng, cửa hàng Bách hóa xanh thì “cháy” hàng và đã không nhận khách.

Hầu hết các cửa tiệm thuốc tây đều có khoảng 10 người đứng xếp hàng để mua đồ.

Tiếp tục ghi nhận tại các tuyến đường thuộc phường Bình Chuẩn (TP Thuận An) và phường Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên) có có tình trạng tương tự.

Một người bảo vệ của cửa hàng Bách hóa xanh tại phường Bình Chuẩn cho biết, hôm nay lượng người dân đi mua hàng tăng gấp mấy lần những ngày vừa qua.

Mỗi người vô mua hàng đều mua số lượng lớn. Đến khoảng 16 giờ chiều còn rất đông người dân ghé vào mua đồ, nhưng bảo vệ đều lắc đầu nói không nhận khách.

“Số lượng người dân đi mua hàng số lượng lớn bất thường là do bắt đầu từ ngày mai, khu vực này siết chặt, không cho người dân ra đường nữa”, bảo vệ cho biết.

Trước đó, ngày 20-8, Thường trực tỉnh ủy Bình Dương đã chỉ đạo hai địa phương là thị xã Tân Uyên và TP Thuận An về việc “khóa chặt, đông cứng” 11 phường của hai địa phương này để “bắt” F0.

Theo đó, 11 phường có số ca F0 dày đặc phải khóa chặt 24/24 trong vòng 15 ngày, là 7 phường của thị xã Tân Uyên (Uyên Hưng, Hội Nghĩa, Tân Phước Khánh, Thái Hòa, Khánh Bình, Tân Vĩnh Hiệp, Tân hiệp) và 4 phường của TP Thuận An (Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Phú, Bình Hòa).

Việc khóa chặt sẽ được bắt đầu từ ngày 22-8, người dân “ai ở đâu ở yên đó”, cách ly tuyệt đối “người cách ly với người, nhà cách ly với nhà”.

Trong thời gian “khóa chăt”, mọi người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, lực lượng quân đội sẽ cung cấp lương thực đến cho người dân.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận vào chiều 21-8

Đến chiều ngày 21-8, một cửa hàng bán gạo tại phường Bình Chuẩn vẫn đông người mua. Ảnh: LÊ ÁNH

Mặc dù cửa hàng tạp hóa nằm trên đường ĐT 743 (phường Bình Chuẩn) chỉ mở hé cửa, nhưng cũng có rất đông người đến chờ mua hàng. Ảnh: LÊ ÁNH

Một người đàn ông mua rất nhiều mì tôm và một số đồ thiết yếu khác chất đầy lên xe ô tô. Ảnh: LÊ ÁNH

Người dân tập trung chủ yếu tại các cửa hàng tạp hóa và các cửa hàng thuốc tây. Ảnh: LÊ ÁNH

Mặc dù, nhân viên Bách hóa xanh đã không nhận khách vì hết hàng, nhưng nhiều người dân vẫn cố gắng vào trong xem còn thứu gì để mua được hay không. Ảnh: LÊ ÁNH

Các quầy thực phẩm hầu như đã được mua sạch. Ảnh: LÊ ÁNH

Nhân viên Bách hóa xanh tính tiền hết số khách hàng này rồi sẽ nghỉ. Ảnh: LÊ ÁNH

Hầu hết các cửa tiệm thuốc tây đều có người xếp hàng để mua. Ảnh: LÊ ÁNH

Cuối giờ chiều, người dân tranh thủ ra đường mua hàng hóa thiết yếu. Ảnh: LÊ ÁNH

Để thiết lập việc "khóa chặt" bắt đầu từ ngày mai, phường Thuận Giao đã đưa các hàng rào bằng bê tông rào kín các con đường vào khu dân cư. Ảnh: LÊ ÁNH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy