Người dân có thể đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp qua điện thoại

Sáng 1-8, tại Sở Tư pháp TP.HCM đã diễn ra lễ khai trương dịch vụ đăng ký hẹn giờ nộp hồ sơ qua tổng đài 1080 giữa Sở Tư pháp và Trung tâm Kinh doanh - VNPT TP.HCM. Buổi lễ do ông Huỳnh Văn Hạnh, Giám đốc Sở Tư pháp, chủ trì.
Theo đó, khi người dân điện thoại tới tổng đài 1080 sẽ được hướng dẫn thiết lập hồ sơ và đăng ký lấy số thứ tự nộp hồ sơ cho lý lịch tư pháp 24//24 giờ hằng ngày; thời gian nộp hồ sơ tối thiểu trước một ngày và tối đa 10 ngày tính từ ngày người đăng ký muốn đến Sở Tư pháp để nộp hồ sơ.
Buổi ký kết giữa Sở Tư pháp TP.HCM với đại diện VNPT sáng ngày 1-8

Buổi ký kết giữa Sở Tư pháp TP.HCM với đại diện VNPT sáng 1-8.

Người dân khi có nhu cầu sẽ gọi điện thoại đến tổng đài, điện thoại viên sẽ tiếp nhận yêu cầu đồng thời hướng dẫn về trình tự thủ tục thiết lập hồ sơ và đăng ký lịch hẹn, thông báo số thứ tự, thời gian có mặt tại Sở Tư pháp để nộp hồ sơ. Khi đúng ngày hẹn, giờ hẹn người dân trực tiếp đến quầy tiếp nhận hồ sơ để nộp hồ sơ mà không cần phải lấy số và ngồi chờ nộp hồ sơ như hình thức thông thường trước đây.

Sáng ngày 1-8, hình thức đăng ký nộp hồ sơ qua tổng đài 1080 sẽ đi vào thực hiện

Từ sáng 1-8, hình thức đăng ký nộp hồ sơ qua tổng đài 1080 sẽ đi vào thực hiện.

Khách hàng cần đến trước giờ hẹn 30 phút. Trường hợp khách hàng đến sớm hoặc trễ so với giờ hẹn hoặc đến không đúng buổi hẹn của ngày hôm đó (đăng ký buổi chiều đến vào buổi sáng hoặc ngược lại), Sở Tư pháp sẽ linh động giải quyết theo tình hình thực tế.

Đây là một hoạt động nhằm tạo sự thuận tiện, giảm thiểu thủ tục hành chính để phục vụ người dân một cách tốt nhất

Đây là một hoạt động nhằm tạo sự thuận tiện, giảm thiểu thủ tục hành chính để phục vụ người dân một cách tốt nhất.

Theo ông Huỳnh Văn Hạnh, Giám đốc Sở Tư pháp, hiện nay trong việc giải quyết hồ sơ tư pháp cho người dân vì nhiều lý do nên còn chậm, người dân phải ngồi chờ… Việc triển khai phối hợp với tổng đài VNPT sẽ giúp giải quyết hồ sơ nhanh hơn, giảm gánh nặng trong thủ tục hành chính.

“Nếu gặp khó khăn vướng mắc, hai bên cùng phối hợp tháo gỡ để có thể phục vụ người dân tốt hơn” - ông Hạnh nói.

Việc đăng ký nộp hồ sơ qua tổng đài sẽ được thực hiện bắt đầu từ sáng 1-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm