“Người dân, doanh nghiệp là thước đo bộ máy công quyền“

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, nhấn mạnh như vậy trong hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác thi đua-khen thưởng năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018 và trao tặng các hình thức khen thưởng cấp nhà nước diễn ra vào chiều 5-3.

Các tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dẫn đầu cụm thi đua năm 2017 nhận cờ thi đua của Chính phủ. ẢNH: THANH TUYỀN

Đánh giá lại những mặt đã làm được trong suốt năm 2017, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhận định các phong trào thi đua yêu nước đã giúp TP thực hiện có hiệu quả bảy giải pháp đột phá trong cải cách hành chính, kéo giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông, giảm ngập nước, bảo vệ môi trường và ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, chất lượng giáo dục và đào tạo được nâng lên, hoạt động đối ngoại được triển khai hiệu quả và toàn diện...

Với cương vị là chủ tịch UBND TP.HCM, chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng TP, ông Phong ghi nhận, đánh giá cao kết quả của phong trào thi đua yêu nước và chúc mừng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017.

Bên cạnh đó, ông cũng đã có những đề nghị cụ thể với các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị địa phương của TP chú trọng tập trung vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của Chính phủ giai đoạn năm năm (2015-2020); tổ chức tốt các phong trào thi đua có mục tiêu cụ thể, với khẩu hiệu “Đổi mới, sáng tạo để xây dựng TP.HCM thành đô thị thông minh, hiện đại”.

Công tác khen thưởng phải kịp thời, chặt chẽ, đúng đối tượng, công khai, công bằng, đảm bảo khen thưởng chính xác, có tác dụng giáo dục, lan tỏa trong xã hội... Tránh tình trạng khen thưởng tràn lan, cào bằng...

Ông Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo nhiệm vụ chính của TP.HCM trong năm 2018 tại hội nghị. Ảnh: THANH TUYỀN

Ông Phong còn nhấn mạnh rằng năm 2018 là năm đầu tiên TP.HCM thực hiện đề án tăng thu nhập cho cán bộ, công nhân, viên chức theo hiệu quả công việc. Ông nhận định đây là cơ hội mới để tạo động lực cho phong trào thi đua của toàn hệ thống chính trị TP, vừa là động lực cũng là thách thức với cán bộ, công chức, viên chức TP trong thời gian tới.

“Thước đo của bộ máy công quyền là phục vụ cho người dân và DN một cách tốt nhất, thi đua được đánh giá qua việc người dân và DN có hài lòng với công tác quản lý nhà nước và sự phục vụ của cán bộ, công chức hay không” - ông Phong nói.

Ông Phong cho biết UBND TP.HCM đã sớm trình đề án cho Thành ủy và HĐND TP.HCM về kế hoạch tăng thu nhập và đề nghị từng ngành, từng huyện, từng đơn vị chủ động vận dụng quyết định thu nhập tăng thêm trên tinh thần công khai, minh bạch, hiệu quả.

Ông Phong cũng chỉ đạo Sở Nội vụ phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu và báo cáo cho UBND TP trong tháng 3-2018 nhằm tạo động lực tốt nhất cho phong trào thi đua toàn TP trong năm tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.