Người dân, đồng đội thương khóc tiễn biệt Thiếu tá Vi Văn Nhất

Sáng 4-6, người dân vùng biên xã Bát Mọt (huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) cùng hàng trăm cán bộ thuộc nhiều ngành tới hội trường Đồn biên phòng Bát Mọt dự lễ truy điệu thiếu tá Vi Văn Nhất. Không ai kìm được xúc động trước sự ra đi này. 

Người dân địa phương đau xót trong ngày tiễn đưa Thiếu tá Vi Văn Nhất .

Tại buổi lễ truy điệu, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Tư lệnh Bộ đội biên phòng, đã chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình, quân đội và nhân dân địa phương. Ông nhấn mạnh Thiếu tá Vi Văn Nhất đã ngã xuống vì sự bình yên cho đất nước, nhân dân.

Chị Lương Thị Chon, người vợ của Thiếu tá Vi Văn Nhất, đã nhiều lần khóc, ngất đi vì nỗi đau khó bù đắp nổi, nhất là khi hai con gái là cháu Vi Thị Trang Nhi (SN 2015) và Vi Thị Trang Nhung (SN 2018) vẫn còn quá nhỏ.

Anh Lang Thanh Doãn, Bí thư Đảng ủy xã Bát Mọt, chia sẻ Thiếu tá Nhất là người của địa phương, luôn được người dân tin cậy. Sự ra đi quá bất ngờ của anh khiến ai cũng đau xót.

Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Tư lệnh Bộ đội biên phòng cùng nhiều lãnh đạo, BĐBP, chiến sĩ và người dân địa phương tại lễ truy điệu Thiếu tá Vi Văn Nhất.

Thiếu tá Vi Văn Nhất, cán bộ thuộc Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, được tăng cường lên địa bàn do Đồn Biên phòng Bát Mọt phụ trách để phối hợp thực hiện các chuyên án, kế hoạch nghiệp vụ triệt phá các đường dây tội phạm vận chuyển ma túy qua biên giới Việt-Lào.

Di quan Thiếu tá Vi Văn Nhất từ Đồn biên phòng trở về ngôi nhà gắn bó với cuộc sống của anh trước khi hy sinh.

Đồng đội và người dân địa phương đưa tiễn anh trong niềm tiếc thương.

Khoảng 14 giờ chiều 3-6, nhận được thông tin có một đối tượng xâm nhập biên giới với nhiều biểu hiện nghi vấn, ngay lập tức, lực lượng nghiệp vụ tuần tra, kiểm soát trên khu vực được xác định.

Tại bản Đục, xã Bát Mọt (Thường Xuân, Thanh Hóa) lực lượng đánh án phát hiện người khả nghi mang theo hành lý có biểu hiện nghi vấn xâm nhập vào địa bàn nên tổ chức chốt chặn.

Thiếu tá Vi Văn Nhất, Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Vũ Xuân Vuông và Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Bình Minh tiến hành kiểm tra nghi phạm. Trong lúc kiểm tra thì đồng bọn của nghi phạm ẩn nấp ở phía bên kia biên giới đã dùng súng bắn xối xả vào đội hình làm nhiệm vụ. 

Vợ của Thiếu tá Vi Văn Nhất là chị Lương Thị Chon không chịu được nỗi đau mất mát quá lớn, đã nhiều lần ngất lịm khi tiễn đưa người chồng mãi mãi ra đi không trở về.

Trước những tình huống quá bất ngờ, cùng với địa hình biên giới Việt-Lào hiểm, ba cán bộ BĐBP Vi Văn Nhất, Vũ Xuân Vuông, Nguyễn Bình Minh bị thương nặng. 

Người dân địa phương cùng với cán bộ chiến sĩ biên phòng đưa tiễn anh về nơi an nghỉ cuối cùng. Sự hy sinh của anh làm nhiều trái tim nghẹn lại vì đau xót.

Ngay sau đó, đội hình tuần tra có mặt đã tổ chức lực lượng bắn trả, truy đuổi can phạm đồng thời cấp cứu các cán bộ bị thương.

Tuy nhiên do vết thương quá nặng, mất máu nhiều nên đến chiều cùng ngày Thiếu tá Vi Văn Nhất đã hy sinh. Hai đồng đội của anh bị thương nặng đã được chuyển về Bệnh viên đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu khẩn cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm