Singapore:

Người dân được comment trên Facebook của Thủ tướng

Tại buổi tiếp kiến Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chiều 17-10, tân Đại sứ Singapore tại Việt Nam - bà Catherin Wong cho hay: “Ở Singapore, trang Facebook cá nhân là yêu cầu bắt buộc đối với các bộ trưởng và chính khách. Điều này để tạo thuận tiện cho việc tiếp xúc với người dân”.

Bà Wong nói điều này khi được ông Nguyễn Thiện Nhân hỏi về cách thức chính phủ Singapore tiếp nhận ý kiến của công dân đối với hệ thống công quyền.

“Thủ tướng Singapore cũng có trang Facebook và người dân có thể để lại các comment trên đó. Đội ngũ quản lý Facebook của Thủ tướng sẽ xử lý các comment này” - bà Wong cho biết.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân (trái) tiếp Đại sứ Singpaore - bà Catherin Wong.

Nói về việc thăm dò sự hài lòng của người dân, bà Wong cho hay chính phủ Singapore có một cơ quan chuyên khảo sát, thăm dò sự hài lòng của người dân. Cơ quan này sẽ thu nhận phản hồi của người dân đối với các dịch vụ công và gửi các ý kiến phản hồi đến các cơ quan có liên quan để giải quyết.

Bà Wong cũng nói thêm, các bộ trưởng của Singapore phần lớn cũng là các nghị sĩ Quốc hội. Họ có khu vực bầu cử riêng và có trách nhiệm trả lời các kiến nghị của người dân tại các khu vực bầu cử. Mỗi nghị sĩ Quốc hội phải chủ trì một buổi tiếp xúc với cử tri một tháng hoặc 2 tuần/lần. Cử tri có thể đưa ra bất kể kiến nghị gì với các nghị sĩ.

“Ở Singapore, cơ chế phản hồi cao nhất là cuộc bầu cử năm năm một lần. Chính trị gia nào không làm tốt, không có phản hồi tốt từ người dân sẽ khó đắc cử. Vì vậy, các chính trị gia chúng tôi luôn phải cố gắng hết sức để có những phản hồi tốt của người dân” - bà Wong khẳng định.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng thông báo với bà Wong rằng: Việc đánh giá sự hài lòng của người dân đối với hệ thống công quyền là một trong những nhiệm vụ lớn của MTTQ Việt Nam và chính phủ. “Hy vọng Singapore có thể chia sẻ với Việt Nam những kinh nghiệp hay, công cụ tốt để đánh giá chính xác hơn sự hài lòng của người dân” - ông Nhân đề nghị.

Bà Wong cảm ơn ông Nhân dành thời gian tiếp đón và gọi ông Nhân là “người bạn tốt của Singapore”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm