Người dân hào hứng đạp xe phát điện

Người dân háo hức tham gia trò đố vui đạp xe phát điện. Ảnh: Q.Như

Đặc biệt tại triển lãm có hoạt động thi đố vừa đạp xe tập thể dục có phát năng lượng vừa trả lời đúng các câu hỏi sẽ được nhận quà, do Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) tổ chức. Có cả trăm lượt người tham gia trò thi đố này. Đây là chiếc xe đạp có trục nối phát ra năng lượng, đủ làm sáng ngay 2 bóng đèn và sạc năng lượng dư vào một bình dự trữ để có thể chạy được một quạt máy khi không đạp xe. Người tham gia phải ra sức “tập thể dục” vừa trả lời các câu hỏi liên quan đến việc sử dụng điện đúng cách, tiết kiệm điện. Nhiều câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng người tham gia trả lời sai.

Đại diện Bộ Công Thương, UBND TP tham quan gian hàng thiết bị điện. Ảnh: Q.Như

Có khoảng 120 doanh nghiệp ngành cáp điện, đèn điện, máy phát điện, bộ lưu trữ điện, máy nước nóng năng lượng mặt trời, pin năng lượng mặt trời, hệ thống bơm nước năng lượng mặt trời... tham gia triển lãm này với nhiều công nghệ mới. Các sản phẩm được quan tâm nhiều là đèn led dây trang trí, đèn led chiếu sáng dân dụng, bộ lưu trữ điện, tấm pin năng lượng mặt trời...

Đại diện Bộ Công Thương, UBND TP tham quan gian hàng thiết bị năng lượng mặt trời. Ảnh: Q.Như

Đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ Năng lượng mặt trời Việt Nam cho biết công ty này sản xuất mái ngói năng lượng, tấm pin năng lượng mặt trời, các hệ thống chuyển từ năng lượng mặt trời thành điện chạy các thiết bị gia dụng. Sản phẩm mới được nhiều người quan tâm, tiêu thụ chạy nhất trong thời gian qua, đặc biệt ở vùng nông thôn, vùng thiếu điện là bộ năng lượng mặt trời vừa chiếu sáng hai đèn vừa sạc điện thoại vừa có thể bắt sóng FM và phát nhạc khi cắm USB vào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm