Người dân TP.HCM chật vật với nạn ngập sau bão số 9

Theo ghi nhận của PV, những trận mưa kinh khiếp từ tối qua (25-11) do áp thấp nhiệt đới, sau cơn bão số 9, kết hợp với triều cường đã làm nhiều tuyến đường lớn ở các quận trung tâm lẫn vùng ven TP.HCM ngập nặng, gây ảnh hưởng rất lớn đến sự đi lại cũng như đời sống của người dân. 

Nước mênh mông trong đêm khuya 25-11 khiến nhiều phương tiện chết máy. Ảnh: TT

Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) vốn là nơi nổi tiếng kẹt xe giờ cao điểm thì nay nước lại dâng cao rất cao. Hàng loạt xe hai bánh, bốn bánh chết máy, nhiều chủ phương tiện té ngã khi tham gia giao thông.

Nhiều hộ dân ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Xí khổ sở ngồi tát nước ra ngoài, làm các lớp ngăn không cho nước tràn vào.

Một quán ăn lênh láng nước. Ảnh: TT

Người dân ở đường Nguyễn Xí tát nước ra khỏi nhà sau cơn bão số 9. Ảnh: TT

Nước xoáy khiến nhiều người té ngã. Ảnh: TT

Xe máy ngã chỏng chơ giữa nước. Ảnh: TT

Tương tự, nhiều hộ dân ở khu vực Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức, TP.HCM) cũng bị nước tràn vào nhà.

Một người dân tên Công sống ở khu vực này cho biết từ chiều qua nước đã tràn vào nhà, dâng cao đến nửa người. “Đồ đạc trong nhà trôi lềnh bềnh, dọn được chừng nào thì dọn thôi”.

Cũng theo người dân này, chính quyền địa phương đã có nhắc nhở, đôn đốc người dân chuẩn bị ứng phó với bão số 9 nhưng do chủ quan, nghĩ là sẽ không bị nặng nên vài hộ gia đình vẫn còn lơ là.

Một lãnh đạo UBND phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức cho hay: Trước khi bão đổ bộ, UBND phường đã có thông tin cho người dân, sợ người dân không nắm được, phường cũng đã phát tờ rơi để thông báo tiếp. UBND phường cũng đã nhắc nhở người dân phòng tránh điện giật, không đặt ổ điện ở dưới thấp vì có thể bị mưa ngập tới; khi đi ra đường thì tránh sa vào các miệng cống, chủ động theo dõi thông tin để kịp ứng phó.

Nước tràn vào đến nhà dân ở Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức. Ảnh: TT

Dù đã chủ động phòng, chống nhưng nhiều hộ gia đình vẫn không ngăn được nước vào. Ảnh: TT

Đến sáng nay (26-11), UBND phường đã đi kiểm tra thêm lần nữa thì hầu như khu nào cũng bị ngập nhưng không có thiệt hại gì nghiêm trọng. Nhiều người dân còn cho biết tối qua họ không ngủ ở nhà mình mà đã kịp di dời qua chỗ khác để tránh bão.

Còn tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức thì bị ngập nặng hơn. Theo đó, có khu trước nay chưa hề bị ngập nay lại bị ngập sâu. “Hôm qua là không tài nào chống ngập nổi, dù có chuẩn bị trước, ngăn lớp ngăn trước nhưng nước ào vào nhanh và mạnh nên không làm gì được” - một người dân cho hay.

Một lãnh đạo của UBND phường Hiệp Bình Chánh thông tin trong tối qua phường đã cử một nhóm dân quân cùng cán bộ phường đi thị sát những điểm ngập, hỗ trợ giúp đỡ người dân bị mắc kẹt giữa vũng nước hay nhà bị ngập. Đến sáng nay, phường tiếp tục công tác khắc phục hậu quả.

Lực lượng dân phòng phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức giúp người dân  chống bão. Ảnh: TT

Hiện UBND phường đã điều người đi kiểm tra và mở các nắp cống để thoát nước xuống bớt, đồng thời một nhóm khác đi vào các chung cư để xem xét tình hình nước sinh hoạt của bà con có gì trở ngại để khắc phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm