Người dân TP.HCM có thể xem quy hoạch qua điện thoại

Tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hoàng Tùng thừa nhận người dân gặp khó khăn khi tiếp cận thông tin quy hoạch. Thông tin quy hoạch có nhiều nội dung kỹ thuật nên người dân không thể hiểu hết. Ông Tùng cho biết thêm hiện Sở đã cho chạy thử phần mềm số hóa thông tin quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000.

Dự kiến đến cuối tháng này sẽ áp dụng chính thức cho toàn TP. Người dân có thể truy cập phần mềm theo hai cách: trực tiếp vào trang thông tin điện tử (thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn) hoặc tải ứng dụng “Thông tin quy hoạch TP.HCM” bằng điện thoại thông minh, máy tính bảng.

“Phần mềm trên trang thông tin điện tử đang chạy thử nghiệm nên mong nhận được nhiều ý kiến của người dân” - ông Tùng nói.

Còn Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Toàn Thắng cho biết thời gian tới sẽ công khai lấy ý kiến người dân trước khi duyệt quy hoạch, sau khi duyệt quy hoạch cũng công khai cho người dân thực hiện. Bên cạnh đó, Sở còn phối hợp với các đơn vị để nhanh chóng hoàn chỉnh bản đồ địa hình đúng như thời điểm hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm