Người dân tự nguyện giao nộp cá thể gấu ngựa

Cá thể gấu ngựa cái được đặt tên Honey, nặng khoảng 70 kg, được nuôi nhốt từ khi còn nhỏ. Đây là những cá thể gấu được chủ nuôi tự nguyện giao nộp sau khi được các cơ quan chức năng của Tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là UBND Tỉnh và Chi cục Kiểm lâm Quảng Ninh, thuyết phục, vận động để đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam nuôi cứu hộ.

 Các nhân viên thực hiện khám sức khỏe tổng thể cho gấu

Trước đó, ngay sau khi nhận được tin từ Kiểm lâm tỉnh Quảng Ninh Tổ chức Động vật Châu Á đã nhanh chóng chuẩn bị các trang thiết bị, đồng thời cử các chuyên gia, bác sỹ và nhân viên chăm sóc của Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam cứu hộ gấu Honey.

Cũng theo tổ chức này, kể từ tháng 11 năm 2014, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có 35 cá thể gấu bị chết. Tính đến gấu ngựa Honey, Tổ chức Động vật Châu Á hiện đã cứu hộ được 17 cá thể gấu từ Quảng Ninh, cả tỉnh còn 16 cá thể gấu nuôi nhốt.

Nạn gấu chết hàng loạt tại Quảng Ninh cũng phản ánh thực tế tồn tại trên cả nước. Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cung cấp tại thời điểm tháng 3-2015 cho biết 700 cá thể gấu đã chết chỉ trong vòng năm 2014, hiện Việt Nam còn 1.245 cá thể gấu ngựa nuôi nhốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm