Người dân ùn ùn đổ về TP HCM chiều mùng 5 Tết

Chiều nay  20-2 (mùng 5 Tết), người dân từ các tỉnh Bến Tre và Trà Vinh vẫn tiếp tục hành trình trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán.  Dòng người và phương tiện di chuyển qua cầu rất đông khiến giao thông khu vực cầu liên tục bị ùn ứ.

Dòng người ùn ùn trở lại TP.HCM sau Tết

Khoảng 15 giờ 30 ngày mùng 5 Tết, do lượng xe quá đông hàng ngàn phương tiện xe máy phải chen chúc qua cầu. Riêng đối với các phương tiện ô tô, xe đò các loại thì xếp hàng kéo dài từ trạm thu phí đến cầu Rạch Miễu di chuyển với tốc độ rất chậm. 

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, dù phương tiện ô tô rất đông di chuyển qua khu vực cầu Rạch Miễu phải xếp hàng kéo dài chờ qua cầu nhưng tại khu vực trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu vẫn diễn ra hoạt động thu phí bình thường, không xả trạm. 

Đến 16 giờ 30 cùng ngày giao thông cầu Rạch Miễu xảy ra kẹt xe nghiêm trọng. Người dân phải nhích từng chút một để qua cầu.

Rất nhiều phương tiện ô tô xếp hàng dài chờ qua cầu Rạch Miễu chiều mùng 5 Tết

Từ lâu, cầu Rạch Miễu luôn là điểm nóng kẹt xe vào những ngày lễ Tết nên nhiều người khi lưu thông qua khu vực này vào những ngày cao điểm đều ngán ngẩm. Chiều mùng 5 Tết tại khu vực tiếp tục xảy ra ùn ứ người và xe qua cầu rất khó khăn.

Do những ngày này dòng người và phương tiện di chuyển qua cầu Rạch Miễu rất đông, để phòng những trường hợp tai nạn giao thông, sự cố hư xe trên cầu gây ách tắc, lực lượng chức năng cũng đã chuẩn bị sẵn một chiếc xe cứu hộ  đặt tại cồn Thới Sơn nhằm tránh ùn tắc nếu có xảy ra sự cố giao thông trên cầu.

Dòng xe tiếp tục xếp hàng dài chờ qua cầu Rạch Miễu

Chiếc xe cứu hộ được trang bị sẵn phòng sự cố giao thông trên cầu Rạch Miễu xảy ra

Cầu Rạch Miễu rất đông người và phương tiện qua lại

Trạm BOT Cầu Rạch Miễu vẫn thu phí bình thường dù lượng xe qua lại rất đông

Trên tuyến quốc lộ 1 tỉnh Tiền Giang hướng về TP. HCM dòng người từ các tỉnh miền Tây cũng ùn ùn đổ về thành phố vào chiều mùng 5 Tết. Từ 14 giờ đến chiều cùng ngày lượng xe qua tuyến quốc lộ 1 từ cầu Mỹ Thuận hướng về ngã ba Trung Lương tăng đột biến. Lượng người và phương tiện lưu thông qua tuyến quốc lộ 1 từ Tiền Giang đến Long An  hướng về TP.HCM rất đông, người dân đi lại khó khăn, không được thông thoáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm