Người dân yêu cầu có cơ chế giám sát môi trường Vĩnh Tân

Ngày 29-11, liên quan đến việc chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Bình Thuận, một nguồn tin cho biết ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh, đã có văn bản trả lời cho cử tri xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong về vấn đề giám sát tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân.

Một góc Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân.

Cụ thể, cử tri thống nhất với biện pháp quan trắc môi trường triển khai gần đây tại Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân để kiểm tra kết nối và hiển thị các thông số về khí thải, nước thải và khói bụi than. Tuy nhiên, cử tri kiến nghị nên có cơ chế để người dân được giám sát và nên cung cấp các thông số công khai để nhân dân biết...

Việc này, UBND tỉnh Bình Thuận trả lời rằng hiện nay các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1, 2, 4 đã lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải, nước xả làm mát, khí thải tự động và truyền dữ liệu trực tiếp về Sở TN&MT để theo dõi, giám sát. Qua giám sát, các thông số về môi trường của các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1, 2, 4 đều nằm trong giới hạn cho phép.

Sở TN&MT đã có công văn ngày 6-11 đề nghị UBND huyện Tuy Phong, UBND xã Vĩnh Tân công khai thông tin, giám sát môi trường đối với các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân để thông báo đến nhân dân. Trong đó cung cấp các thông tin tài khoản đăng nhập để truy cập, theo dõi, giám sát thông số quan trắc nước thải, nước xả làm mát, khí thải tự động của các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1, 2, 4.

Sở cũng đã chỉ đạo Trung tâm Công nghệ thông tin trực thuộc Sở công bố thông tin về giám sát chất lượng môi trường của các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1, 2, 4 trên website của Sở để nhân dân theo dõi, giám sát.

PV đã thử đăng nhập nhưng bất thành.

Tuy nhiên, trước đó theo người dân phản ảnh thì với các tên đăng nhập và mật khẩu, người dân đều không thể truy cập được.

PV cũng đã thử truy cập theo hai đường link mà UBND huyện Tuy Phong và UBND xã Vĩnh Tân cùng tên đăng nhập và mật khẩu được cung cấp nhưng đều được báo là sai mật khẩu nên bất thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm