Người đến Úc trái phép sẽ bị trục xuất mà không có ngoại lệ

Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Công an vừa phối hợp với đại diện Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, Tổ chức Di cư quốc tế IOM tại Việt Nam tổ chức tuyên truyền cho người dân Quảng Bình về chống di cư trái phép.

Đây là đợt tuyên truyền nằm trong chiến dịch mới của Úc nhằm cảnh báo người Việt Nam về bản chất tội phạm của hoạt động đưa người trái phép qua biên giới; những mối nguy hiểm, hậu quả khi tìm cách tới Úc trái phép bằng đường biển.

Theo Chính phủ Úc, bất kỳ ai nhập cảnh trái phép đến Úc đều sẽ không được sống hoặc làm việc tại nước này. Lực lượng chức năng Australia sẽ chặn bắt và nhanh chóng đưa trở về Việt Nam và sẽ cấm tới Australia vĩnh viễn, không có ngoại lệ.

Trước đó, vào tháng 8-2018, có 17 người Việt Nam đã bị đưa trở về sau một hành trình thất bại và đầy hiểm nguy trên đường đến Úc trái phép bằng đường biển. Đây là những người nhẹ dạ, nghe những kẻ tổ chức đưa người trái phép qua biên giới.

Kể từ khi triển khai chiến dịch từ năm 2013, Australia đã đưa 847 người đi trên 35 chuyến tàu di cư trái phép trở về quốc gia hoặc điểm xuất phát. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm