“Người hùng áo phao” được Thủ tướng Chính phủ công nhận liệt sĩ

Sáng ngày 9-2, Sở Lao động TB-XH cho biết, ngành này vừa phối hợp với Huyện đoàn huyện Thạch Thành, UBND xã Thạch Long đã tổ chức công quyết định công nhận liệt sĩ, trao bằng Tổ quốc ghi công cho anh Trần Hữu Hiệp đã có hành động dũng cảm cứu người trong cơn hoạn nạn.

“Người hùng áo phao” được Thủ tướng Chính phủ công nhận liệt sĩ ảnh 2

 Di ảnh “Người hùng áo phao”  - anh Trần Hữu Hiệp. Ảnh: Đ. TRUNG

Với hành động dũng cảm cứu nhiều người trong vụ chìm tàu ca nô ở vùng biển Cần Giờ, anh Trần Hữu Hiệp đã được lãnh đạo Đảng, nhà nước các Bộ ban ngành Trung ương, địa phương tặng kỷ niệm chương, huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm.  Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng phát động phong trào đoàn viên, thanh niên học tập, hành động dũng cảm noi gương anh Trần Hữu Hiệp.

Như Pháp luật TP HCM đã đưa tin, vào tối 2-8-2013, tàu H29-BP đang di chuyển đến vùng biển Cần Giờ - TP HCM đã bất ngờ gặp nạn. Vụ tai nạn khiến 9 người thiệt mạng. Trước khi hy sinh anh dũng, anh Trần Hữu Hiệp đã dũng cảm nhường áo phao cứu nhiều người thoát chết.

Sinh ta trong một gia đình nghèo khó ở xứ Thanh – anh Trần Hữu Hiệp đã sớm tự lập học hành bươn trải rồi vào TP HCM làm việc cho Công ty sản xuất ống Thép đầu khí Việt Nam. Với nghĩa cử cao đẹp anh xứng đáng được Tổ quốc ghi công, công nhận liệt sĩ và trở thành gương điển hình của Thanh niên Việt Nam.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm