Người làm nghề phụ hồ, bốc vác, vá xe... ở Đồng Tháp được hỗ trợ 1,5 triệu đồng

Ngày 30-8, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết đã ban hành quyết định về việc bổ sung đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn do ảnh hưởng COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ bổ sung gồm thợ hồ (không bao gồm người làm cai, thầu; tự nhận thi công, sửa chữa nhà riêng, công trình), phụ hồ; người giúp việc nhà (theo giờ, theo ngày, theo tháng); người tự làm vá vỏ xe mô tô, xe đạp trên các tuyến lộ.

Đối tượng được hỗ trợ bổ sung còn có những người có thu nhập chính là làm thuê, làm mướn (trồng lúa, chăm sóc lúa, thu hoạch lúa bằng thủ công; bốc vác tại các cơ sở, cửa hàng vật tư nông nghiệp, cửa hàng vật liệu xây dựng; bốc vác lúa tại các bến bãi lên xuống tàu, ghe, xe tải; gánh cá thuê tại các chợ).

Hộ gia đình được hỗ trợ khi có thu nhập chính từ các công việc có địa điểm làm việc tại Đồng Tháp trong khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội; không có đất canh tác (không có cơ sở sản xuất kinh doanh với điều kiện sinh hoạt thật sự khó khăn); đang thường trú hoặc tạm trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp theo quy định.

Mỗi hộ gia đình (kể cả hộ có người đã được hỗ trợ theo quy định tại Nghị quyết số 68 của Chính phủ) được hỗ trợ 1,5 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm