Người mất hộ chiếu trong vụ máy bay mất tích: “Tôi vẫn đang ở bãi biển Phukhet đây“

Trò chuyện với nhật báo Star của Malaysia, người đàn ông Ý 37 tuổi nói: "Hôm nay có một vài cảnh sát Thái Lan, Cơ quan di trú của Thái  Lan và Đại sứ Quán Ý tại Thái Lan đến chất vấn tôi để tiếp tục làm rõ hoàn cảnh tôi mất hộ chiếu hồi tháng 1-8 ngoái tại Thái Lan. Kẻ đánh cắp hộ chiếu của tôi đã dùng thông tin cá nhân để mua vé lên boong máy bay của chuyến bay MH370 từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh. Tôi hiện nay vẫn khỏe và đang trú tại Phukhet và bây giờ đây thì tôi đang đi tắm biển đây. Tôi không biết sự vụ kinh khủng lại bắt đầu với tấm hộ chiếu của tôi bị mất hồi năm ngoái. Có quá nhiều người đang nỗ lực liên lạc với tôi qua điện thoại kể cả các cơ quan công lực. Tôi nghĩ đây chỉ là một chuyện mang tính cá nhân mà thôi. Năm ngoái khi du lịch sang Thái Lan, ngày 1-8 tôi có thuê một chiếc ô tô của một hãng cho thuê ô tô. Khi mang xe về trả thì tôi quên lấy hộ chiếu. Tôi không hiểu nó mất trong hoàn cảnh cụ thể như thế nào. Tuy nhiên điều quan trọng là tôi vẫn nhớ tất cả các số liệu của hộ chiếu mình, ngày cấp, số hộ chiếu…Trình bày thực tế là như thế và sau đó tôi được cấp lại hộ chiếu mới”...

Tuy nhiên các thông số về tấm hộ chiếu bị mất ấy đồng thời cũng đã được Cơ quan Cảnh sát Quốc tế (Interpol) lưu trữ. Maraldi kể tiếp, và hôm 9-3 thì tôi được thông báo có một hành khách…thứ hai có tên Luigi Maraldi dùng hộ chiếu đánh cắp đi trên chuyến bay MH370.

 Anh Luigi Maraldi, công dân người Ý có hộ chiếu bị mất được sử dụng trong chuyến bay định mệnh.

Cùng thời điểm này thì một công dân người Áo có tên Christan Kozel cũng được nhà chức trách Áo xác định là còn sống. Vị khách Áo này cũng từng bị mất hộ chiếu tại Thái Lan và cũng có hành khách trong chuyến bay MH370 mang tên này. Ông Kozel nói với báo De Standard rằng hộ chiếu của ông bị mất tại Thái Lan vào năm 2012. Hai hành khách được cho là dùng hộ chiếu đánh cắp của hai vị khách trên mua vé máy bay của hãng Malaysia Airlines (hãng có máy bay B777-200ER bị mất tích) qua đối tác phát hành vé là hãng South China Airlines và thanh toán bằng tiền baht Thái. Bây giờ các cơ quan điều tra đang xác minh họ là ai.

Dùng hộ chiếu đánh cắp để thực thi các âm mưu đen tối, trong đó có khủng bố là điều hay xảy ra. Không loại trừ khả năng chuyến bay MH370 bị mất tích theo kịch bản này. Các cơ quan chống khủng bố, kể cả FBI rất lưu ý chuyện hộ chiếu bị đánh cắp này.

TP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm