Người miền Tây đi Côn Đảo bằng tàu cao tốc

Dự án được xây dựng với diện tích trên 36.000 mgồm các hạng mục cầu cảng, kè bờ, nhà ga bán vé, nhà chờ, nhà hàng/cà phê, phòng đọc sách, khu vui chơi giải trí… Dự kiến dự án đi vào khai thác từ tháng 6-2017.

MỘt góc khu vực cảng Trần Đề, huyện Trần Đề nơi triển khai dự án Bến tàu Trần Đề (Sóc Trăng) đi Côn Đảo. Ảnh: CAO XUÂN

Theo kế hoạch, tuyến tàu cao tốc Sóc Trăng - Côn Đảo có lộ trình như sau: Cảng Trần Đề (Sóc Trăng) - cảng Bến Đầm (Côn Đảo) và ngược lại. Thời gian tàu xuất bến ở Sóc Trăng là 8 giờ sáng, trở về Sóc Trăng vào lúc 13 giờ.

Thời gian chạy mỗi chuyến từ Sóc Trăng đến Côn Đảo (và ngược lại) là 150 phút. Với thời gian này, người dân từ Sóc Trăng (cũng như các tỉnh miền Tây Nam Bộ) có điều kiện tham quan du lịch ở Côn Đảo vì khoảng cách sẽ được rút ngắn nhiều hơn so với đi từ TP Vũng Tàu đến Côn Đảo.

Theo số liệu, mỗi năm Sóc Trăng đón khoảng 1,2 triệu khách du lịch trong và ngoài nước. Trong đó, Sóc Trăng có lợi thế rất gần với Côn Đảo, chỉ khoảng trên 48 hải lý (khoảng 90 km) nên việc mở tuyến tàu cao tốc từ Sóc Trăng đi Côn Đảo sẽ thu hút được đông đảo du khách đến tham quan Sóc Trăng và  tham quan Côn Đảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm