Người nhái lặn vớt bom ở cầu Long Biên

Theo ghi nhận của PV, vào lúc 13 giờ 20 chiều 28-11, các phương tiện giao thông vẫn được di chuyển bình thường trên cầu Long Biên cả hai chiều, chỉ các tàu thuyền không được qua lại gần khu vực vớt bom.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 26-11, Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên (Hà Nội) đã xác định được vật thể lạ dưới lòng sông Hồng là một quả bom.

Cùng ngày, lực lượng chức năng tổ chức khoanh vùng, hướng dẫn tàu thuyền không đi vào khu vực này. Quả bom đã nằm ở khu vực trên từ lâu, được dự đoán từ thời chiến tranh chống Mỹ.

Thông tin ban đầu, quả bom có đường kính khoảng 0,5-0,6 m, dài 2 m, nằm tại Km 183 sông Hồng, cách trụ P13 cầu Long Biên khoảng 5 m.

Sáng 28-11, ông Trần Văn Khiết, Đội trưởng đội Thanh tra - an toàn số 2 (Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc), cho biết đơn vị nhận được thông tin đầu giờ chiều nay, lực lượng chức năng sẽ tiến hành vớt quả bom gần trụ cầu Long Biên để mang đi xử lý.

Do đó, bắt đầu từ thời điểm 12 giờ 30, đơn vị sẽ tiến hành cấm luồng tất cả tàu thuyền qua lại sông Hồng đoạn gần cầu Long Biên để phục vụ việc trục vớt.

Người nhái lặn vớt bom ở cầu Long Biên ảnh 1
Khu vực cấm tàu thuyền qua lại

Người nhái lặn vớt bom ở cầu Long Biên ảnh 2
Các lực lượng chức năng đã cho người nhái xuống nước để tiếp cận quả bom. Mặc dù đã có thông báo cấm những vẫn còn rất nhiều người dân tập trung gần khu vực vớt bom để thỏa trí tò mò.

Người nhái lặn vớt bom ở cầu Long Biên ảnh 3
Phóng viên tác nghiệp trên cầu

Người nhái lặn vớt bom ở cầu Long Biên ảnh 4
Người dân hiếu kỳ dừng lại trên cầu

Người nhái lặn vớt bom ở cầu Long Biên ảnh 5

Người nhái lặn vớt bom ở cầu Long Biên ảnh 6

Người nhái lặn vớt bom ở cầu Long Biên ảnh 7
Đến gần 15 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã vớt được quả bom

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm