Vụ thắng máy đánh bạc 55,5 triệu USD

Người thắng kiện từ chối tiền thưởng 1.154 tỉ đồng (!?)

Ngày 2-1, TAND TP.HCM xử phúc thẩm vụ tranh chấp về đòi tiền thưởng khủng từ việc chơi trò chơi trên máy điện tử giữa ông Ly Sam với Công ty Liên doanh Đại Dương (chủ đầu tư khách sạn Sheraton Sài Gòn) nhưng không có mặt hai bên đương sự. HĐXX đã quyết định hủy bản án dân sự sơ thẩm và đình chỉ xét xử vụ án.

Trước đó, ngày 10-12-2013, nguyên đơn - ông Ly Sam có đơn rút yêu cầu khởi kiện và rút toàn bộ kháng cáo. Lý do theo đơn: Ông nhận thấy khả năng máy bị lỗi kỹ thuật dẫn đến màn hình báo số không đúng khiến ông ngộ nhận trúng thưởng. Cùng ngày, phía bị đơn cũng có đơn đồng ý chấp nhận việc rút đơn của nguyên đơn và cũng rút kháng cáo. Cả hai bên đều có đơn xin xét xử vắng mặt. Kết thúc vụ án, hai bên đương sự vẫn phải chịu án phí sơ thẩm và một nửa án phí phúc thẩm.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 25-10-2009, ông Ly Sam nạp 300 USD vào máy đánh bạc số 13 để tham gia trò chơi có thưởng của CLB Palazzo nằm trong khách sạn Sheraton Sài Gòn. Sau nhiều lần chơi thua, ông nhận được thông báo thắng với số tiền trúng thưởng hơn 55,5 triệu USD. Sau đó, phía Công ty Đại Dương không trả thưởng vì cho rằng máy bị sự cố nên kết quả trò chơi vô hiệu. Ngày 20-1-2010, ông Ly Sam nộp đơn khởi kiện. Tháng 1-2013, TAND quận 1 đã tuyên ông Sam thắng kiện, buộc phía bị đơn phải trả thưởng hơn 55,5 triệu USD (tương đương trên 1.154 tỉ đồng). Về khoản tiền lãi khi phía bị đơn chậm trả (hơn 3,5 triệu USD), tòa tuyên bác vì cho rằng yêu cầu vượt quá nội dung đơn khởi kiện… Sau đó, ông Sam kháng cáo yêu cầu cấp phúc thẩm xem xét khoản tiền lãi này... Phía bị đơn cũng kháng cáo, không chấp nhận trả khoản tiền thưởng khủng nói trên.

Tuy nhiên, không hiểu sao sau đó ông Ly Sam lại rút đơn khởi kiện, đồng nghĩa với việc ông từ chối khoản tiền thưởng khủng mà tòa sơ thẩm đã tuyên ông thắng kiện nói trên. Phóng viên cố liên hệ với hai bên để tìm hiểu liệu hai bên có sự thương lượng nào đó để nguyên đơn rút đơn kiện hay không nhưng sự liên lạc bất thành. 

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm