Người tố cáo phó bí thư Bình Định sẽ tiếp tục gửi đơn

Ngày 19-4, tại trụ sở Đảng ủy xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, Bình Định, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương làm việc với ông Huỳnh Tấn Phú (78 tuổi, cán bộ hưu trí, ngụ xã Canh Vinh) để thông báo kết quả giải quyết đơn thư tố cáo.

Ông Phú là người đứng đơn tố cáo các vi phạm của ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định.

Ông Huỳnh Tấn Phú, người tố cáo phó bí thư Tỉnh ủy Bình Định. Ảnh: CTV

Trao đổi với báo chí sau buổi làm việc trên, ông Huỳnh Tấn Phú cho hay ông đã được đoàn công tác của UBKT Trung ương thông báo kết quả xác minh, giải quyết một số nội dung mà ông tố cáo đối với ông Lê Kim Toàn. Tuy nhiên, ông Phú cho biết ông chưa đồng tình với kết quả giải quyết một số nội dung nên sẽ tiếp tục gửi đơn đề nghị các cơ quan chức năng liên quan xem xét giải quyết.

Theo ông Phú, trong năm 2016, ông hai lần gửi đơn đến các cơ quan trung ương tố cáo các vi phạm của ông Lê Kim Toàn. Đó là việc ông Toàn sử dụng hơn 386 triệu đồng của ngân sách nhà nước đi học tiến sĩ ngành quản lý giáo dục tại Philippines không đúng quy định, bằng tiến sĩ không được công nhận. Ngoài ra, theo ông Phú, có sự bất thường, cần làm rõ trong việc nhiều người thân của ông Toàn như vợ, em gái, chị gái ruột, em rể... được bổ nhiệm làm lãnh đạo.

Ông Phú cũng cho rằng có vi phạm trong việc ký các giấy tờ cho ông Lê Nguyễn Chí Cường (con rể của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Văn Thiện) đi học lớp cao cấp lý luận chính trị khi ông Cường chưa đủ điều kiện đi học.

Ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định. Ảnh: TẤN LỘC

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, chiều 18-4, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Định họp kiểm điểm trách nhiệm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015 và một số cá nhân liên quan với sự tham dự của UBKT Trung ương. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã bỏ phiếu đề xuất hình thức xử lý để UBKT Trung ương xem xét đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015; ba cá nhân gồm các ông Nguyễn Văn Thiện, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định nhiệm kỳ 2010-2015; Lê Hữu Lộc, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Lê Kim Toàn.

Trước đó, cuối tháng 2-2017, qua giải quyết tố cáo, UBKT Trung ương kết luận các ông Thiện, Toàn có trách nhiệm về các khuyết điểm, vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định trong công tác tuyển dụng, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm một số cán bộ không đúng quy định của Đảng, Nhà nước. UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, ông Thiện và ông Toàn kiểm điểm trách nhiệm, đề xuất hình thức xử lý, báo cáo UBKT Trung ương xem xét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm